Chủ nhật, 21/04/2024 02:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf vào chương trình giảng dạy ĐH Quốc gia Hà Nội từ năm học tới

14:41 - 17/03/2021

(GolfViet) - Bắt đầu từ năm học 2021-2022, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội có thể lựa chọn môn golf trong bộ môn giáo dục thể chất.

Bài liên quan

Cụ thể, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm trong năm học tới đây và sau khoảng một năm đánh giá sẽ được đưa vào giảng dạy đại trà. Đây sẽ là môn học mà sinh viên có thể lựa chọn tương tự như các môn bóng đá, bơi lội, cầu lông hay bóng bàn, với học phí tương đương như những tín chỉ bình thường và không phải đóng các loại phí bổ sung.

Trước đó vào ngày 22/12/2020, Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao của ĐH Quốc gia Hà Nội cùng Học viện Nason Golf School đã ký kết hợp tác và khai giảng khóa tập huấn môn thể thao golf cho giảng viên và sinh viên của trường.

Việc đưa bộ môn golf vào học đường được coi là một bước đi đột phá mới mẻ và cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc tạo điều kiện cho các sân golf phát triển, đề cao thu hút du lịch golf, cơ chế chính sách mở đường cho ngành công nghiệp golf tại Việt Nam phát triển thuận lợi.

Đồng thời, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ là đơn vị công lập đầu tiên đưa môn golf vào giảng dạy trong chương trình giáo dục thể chất cho sinh viên. Ở một số trường đại học ngoài công lập như ĐH Quốc tế Hồng Bàng, golf được giới thiệu là một chuyên ngành (cùng với Fitness/Gym) thuộc ngành Giáo dục thể chất nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có kỹ năng làm việc trong ngành golf.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT