Thứ 5, 02/05/2024 09:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hà Nội nhộn nhịp ngày đầu mở lại nhiều dịch vụ và bỏ giấy đi đường

15:11 - 21/09/2021

(GolfViet) - Đường phố nhộn nhịp, nhiều hàng quán mở cửa trở lại, người dân xếp hàng chờ đến lượt vào cắt tóc,… là những hình ảnh trong ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách và không kiểm tra giấy đi đường.

Bài liên quan

Sau hai tháng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội chuyển xuống áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn.

Theo đó, thành phố không áp dụng quy định phân vùng cũng như kiểm soát giấy đi đường với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp di chuyển trong nội đô. Các cửa hàng cắt tóc, gội đầu, dịch vụ kinh doanh, sửa chữa xe ô tô, xe máy, phương tiện giao thông, điện tử điện lạnh và một số dịch vụ được mở trở lại.

Lượng phương tiện giao thông gia tăng từ 7h sáng trên trục đường Trần Phú - Nguyễn Trãi (Ảnh: Báo Giao thông)

Lượng phương tiện giao thông gia tăng từ 7h sáng trên trục đường Trần Phú - Nguyễn Trãi (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo ghi nhận trên báo chí sáng nay, hầu hết các tuyến đường nội đô thủ đô đều đông đúc xe cộ, một số tuyến đường bị ùn ứ cục bộ ngay từ đầu giờ cao điểm do lượng phương tiện lớn, bao gồm nhiều xe từ khu vực ngoại thành như Hoài Đức, Đông Anh di chuyển vào.

Đường phố Hà Nội đã đông đúc trở lại trong ngày về

Đường phố Hà Nội đã đông đúc trở lại trong ngày về "bình thường mới" (Ảnh: Thanh Niên)

Các cửa hàng cắt tóc cũng chứng kiến cánh nhịp ngày đầu mở cửa. Từ sáng, nhiều người đã tranh thủ có mặt xếp hàng và được nhân viên xếp số thứ tự để sửa sang lại mái tóc. Tương tự với những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dù chỉ được bán mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày song việc mở cửa trở lại cũng là tín hiệu tích cực sau hai tháng ngừng hoạt động.

Nhiều người tranh thủ đi cắt tóc sáng 21/9 (Ảnh: Lao Động)

Nhiều người tranh thủ đi cắt tóc sáng 21/9 (Ảnh: Lao Động)

Trong khi đó, trừ các hoạt động được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí ở địa điểm công cộng và các cơ sở kinh doanh (bao gồm sân golf) vẫn tiếp tục tạm dừng. Vận tải hành khách đường bộ, đường thuỷ như xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, bến thuỷ nội địa, vận tải hành khách bằng xe môtô,.. cũng trong diện phải tạm dừng.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT