Thứ 3, 23/04/2024 12:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Honda Classic thay đổi lịch trình để thu hút người chơi hơn

18:33 - 04/03/2020

(GolfViet) - Thay vì là sự kiện mở màn vòng swing ở Flordia, Honda Classic 2021 sẽ tổ chức sau Arnold Palmer Invitational và The Players.

Bài liên quan

Giám đốc điều hành của Honda Classic Ken Kennerly đã xác nhận giải đấu được lùi lịch tới nửa cuối tháng 3, cụ thể là từ ngày 18 – 21/3/2021. Với sự thay đổi này, Arnold Palmer Invitational sẽ dẫn đầu vào năm tới, tiếp đến là The Players và sau cùng là Honda Classic.

The Bear Trap - một trong những cụm hố khó nhất sân nhà của Honda Classic (Ảnh: Calgary Sun)

The Bear Trap - một trong những cụm hố khó nhất sân nhà của Honda Classic (Ảnh: Calgary Sun)

Kể từ khi Players chuyển sang tháng 3 và PGA Championship chuyển sang tháng 5 vào năm ngoái, đã có rất nhiều tranh luận về sự thay đổi lịch trình được cho là tiến bộ của PGA Tour và việc hợp nhất các sự kiện cao cấp vào đầu năm đã ảnh hưởng đến sức hút của một số giải đấu. Tại WGC-Mexico Championship, một số người chơi hàng đầu đều lựa chọn không tham dự: Tiger Woods, Brooks Koepka, Patrick Cantlay, Justin Rose, Rickies Fowler, Henrik Stenson và Jason Day.

Với sự kiện trên sân PGA National, nhiều tên tuổi lớn tiếp tục vắng mặt mặc dù họ đều sống gần nơi tổ chức giải đấu, tiêu biểu là số một thế giới Rory McIlroy, số 4 Justin Thomas và Woods (Hổ đã có hai năm không tham dự). Ngoài ra còn có Dustin Johnson và Cantlay.

Honda Classic đã cảm nhận được “sức ép” trong hai mùa giải trước khi nằm giữa chuỗi 5 sự kiện lớn, với Genesis Invitational, WGC-Mexico ở phía trước và Arnold Palmer, Players theo ngay sau.

Năm ngoái, Ken Kennerly từng bày tỏ về đứa con tinh thần đang dần bị “ghẻ lạnh” của mình: “Mọi người có thể thấy nhiều sự kiện có lịch như để ủng hộ nhau, còn chúng tôi lại thấy mình đang đến ngay giữa một cuộc vui kéo dài của họ vậy. Có rất nhiều giải đấu đã, đang và sẽ chuẩn bị diễn ra ở San Diego, Pebble Beach, Riviera, WGC-Mexico, Bay Hills, giải của chúng tôi và cả The Players. Nhưng những golf thủ, họ làm sao có thể chơi ở toàn bộ các sự kiện được. Họ cần phải nghỉ ngơi”.

Giám đốc điều hành của Honda Classic đã thành công trong việc bàn luận thay đổi thời gian giải đấu với các quan chức PGA Tour (Ảnh: Golf Digest)

Giám đốc điều hành của Honda Classic đã thành công trong việc bàn luận thay đổi thời gian giải đấu với các quan chức PGA Tour (Ảnh: Golf Digest)

Lý do khiến một số golfer bỏ qua giải đấu trong năm nay cũng chính là nhằm phục hồi thể lực và sẵn sàng hướng tới Masters cũng như giải golf có số tiền thưởng cao nhất, lên tới 15 triệu đô USD tại TPC Sawgrass kể từ năm nay.

Việc có một mốc thời gian mới có thể giúp Honda Classic, giải đấu đã trong lịch trình của PGA Tour từ 1972 thêm nhiều nhà tài trợ, các nhà sản xuất thiết bị, thu hút nhiều ngôi sao tham dự và đưa nó về vị trí nó vốn thuộc về.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT