Thứ 4, 01/05/2024 06:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Im Sungjae dẫn đầu vòng một The Masters 2022

14:48 - 08/04/2022

(GolfViet) - Trận mở màn đạt điểm -5 hôm 7/4 đưa Im trở thành golfer Hàn Quốc đầu tiên giữ đỉnh bảng một vòng đấu major độc quyền của sân Augusta National.

Bài liên quan

Top 3 bảng thành tích chung hôm qua tương tự đợt chốt kết quả kỳ 2020 nhưng khác trật tự. Lần ấy, Dustin Johnson ẵm cúp, Im và Cameron Smith về nhì còn giờ, Im dẫn Smith một gậy trong khi Johnson thuộc bốn golfer T3 (-3), cùng với Danny Willett, Joaquin Niemann và Scottie Scheffler.

“Kinh nghiệm lần đó giúp tôi thoải mái khi đến Augusta. Tôi cảm thấy mình có thể chơi tốt ở đây bất cứ lúc nào”, Im nói qua phiên dịch viên. Anh nhập cuộc bằng chuỗi ba birdie rồi thêm birdie hố 7 để khép lại chín hố đầu với 32 gậy. Qua nửa sau sân, eagle hố 13 par 5 từ cú putt cách 3,6 mét giúp Im bù trọn sơ suất bogey hố 10 và 11, còn birdie hố 15 nâng điểm lên -5.

Im chốt hố ở vòng đầu The Masters

Im chốt hố ở vòng đầu The Masters

Trong phần phỏng vấn sau vòng đấu, Im càng phấn khích hơn lúc nhắc đến cú phát bóng của bố - Ji Taek Im ở hố 9 tại Par 3 Contest - cuộc đấu giao hữu được xem như ngày hội golf gia đình trên cụm chín hố par 3, diễn ra trước vòng mở màn. Ông Ji suýt ghi Hole in one thứ hai, nối tiếp Jason Kokrak khi bóng cách mục tiêu chỉ vài feet.

“Tôi không kỳ vọng nhiều nhưng khi bố đánh bóng, đó là cú đánh đẹp nhất mà tôi từng thấy, hệt như một cú đánh chuyên nghiệp”, đấu thủ 24 tuổi bày tỏ. “Lần về á quân The Masters trong năm đầu tham dự là một kỳ tích thực sự tự hào và kỷ niệm tuyệt vời tôi sẽ luôn mang theo. Tôi muốn tiếp tục duy trì nó, cố gắng đạt kết quả tốt nhưng không nghĩ quá nhiều vào thời điểm này. Giải còn mấy ngày và có rất nhiều golfer tài năng cũng đang thi đấu”, Im nói thêm.

Vào chuyên nghiệp từ năm 2015, Im bắt đầu với đấu trường Tour Nhật Bản, qua hệ thống hạng Nhì Korn Ferry Tour rồi lên hạng Nhất PGA Tour vào năm 2019. Anh gắn với những biệt danh như “Người sắt”, “Cỗ máy” hay “Quái vật” khi chăm đánh giải nhất PGA Tour ngay mùa đầu tiên, là tân binh duy nhất giành vé dự chung kết lớn Tour Championship và về thứ 19 FedEx Cup, kèm danh hiệu “Tân binh xuất sắc”. Đến nay, anh có hai chức vô địch, gồm Honda Classic 2020 và Shriner Children’s Open 2021.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT