Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

International Series là mảnh đất màu mỡ cho golfer LIV Golf

10:26 - 05/10/2023

McDowell và Charl Schwartzel, cùng với Andy Ogletree - người dẫn đầu Bảng xếp hạng Order of Merit của International Series - và đại sứ của Tanah Merah Country Club, James Leow, đã có những chia sẻ về sự kiện International Series diễn ra vào tuần tới.

Bài liên quan

Q: Charl, sau khi chơi pro-am, cảm nhận của anh về sân golf này ra sao?

Charl Schwartzel: Sân golf trong tình trạng tốt. Sân rất dài, việc chơi trên một sân golf dài không phải là điều khó, nhưng đi bộ trên sân golf trong cái nóng như thế này mới là thách thức. Đường cong của các green khá gắt gao, có một số vị trí cắm cờ khá khó. Kết hợp với độ dài của sân, tôi nghĩ nó sẽ đặt ra một thách thức lớn cho tất cả mọi người và đây có thể xem là kiểm tra sự kiên nhẫn của các golfer.

Q: Cảm giác chơi golf của anh hiện tại thế nào?

Charl Schwartzel: Cảm giác chơi golf khá tốt. Tôi đang gặp khó khăn khi có một số chấn thương kéo dài trong suốt năm. Giữa năm, tôi nghĩ đã khỏi nhưng khi tôi thi đấu tại LIV Chicago, có vẻ chúng đã trở lại. Tuy nhiên, thật kỳ diệu, dù chấn thương khiến tôi không thể đánh, tôi vẫn chơi khá ổn.

Q: Còn Graeme, anh đang có phong độ tốt chứ?

Graeme McDowell: Vâng, tôi đang chơi khá tốt. Tôi cảm thấy trình độ của mình đã phát triển theo hướng đúng trong vài tháng qua. Sau khi thi đấu tại Singapore, tôi sẽ đến Miami, kế đó là Trung Quốc, Hồng Kông và Indonesia. Tôi thực sự háo hức để thi đấu golf, tôi muốn vươn lên, cố gắng thi đấu và giành chiến thắng trong một số giải đấu.

Tôi thích sân golf ở đây nhưng tôi phải nói rằng nó không phải là những gì tôi từng nghĩ.

Khi mới đến Singapore, tôi nghĩ rằng sân golf sẽ hẹp, vì giá đất ở đây rất đắt. Không ngờ Tanah Merah Country Club lại rộng lớn thế này. Các lỗ trước là một trong những chín lỗ dài nhất mà tôi từng thấy, green thì gồ ghề. Tôi nghĩ sân golf đang ở trạng thái tốt, đó là một đường đua thú vị thực sự, tạo ra thử thách cho tất cả mọi người. 

unnamed

Q: Andy, anh đã từng đến đây vào năm ngoái. Ý kiến của anh về sân golf này như thế nào?

Andy Ogletree: Vâng, sân golf đang ở trạng thái tuyệt vời. Fairway mềm hơn một chút so với năm ngoái. Gần đây, ở đây có rất nhiều mưa, nhưng green vẫn cứng và tôi nghĩ nó sẽ đem lại một thử thách tuyệt vời và tôi không thể chờ đợi để ra sân.

Q: James, đây là năm đầu tiên anh bước vào đấu trường chuyên nghiệp. Cảm giác của anh như thế nào và mục tiêu của anh cho tuần này là gì?

James Leow: Yeah, tôi nghĩ rằng việc đi du lịch và thi đấu như một golf thủ chuyên nghiệp sẽ rất thú vị. Bây giờ tôi đang chơi để kiếm tiền và tự mình tồn tại thay vì dùng tiền của ba. Tôi nghĩ rằng game đã phát triển tốt và tôi đang tiến theo hướng đúng, tôi nghĩ rằng golf chuyên nghiệp và golf nghiệp dư khác nhau một cách rõ rệt.

Trong vai trò là đại sứ của sân Tanah Merah, tôi được tập luyện ở đây và hiểu rõ sân đấu, đó có thể coi là một vinh dự, một đặc ân. Có một số thay đổi trên green như Andy đã nói. Các green chắc chắn đang cứng hơn, và fairway đang mềm hơn. Vì vậy hãy kiên nhẫn và hãy tham gia vui vẻ.

Q: Điểm số tốt nhất anh ghi được ở đây là bao nhiêu?

James Leow: Tôi nghĩ rằng tôi đã đánh 6 gậy dưới par trong một ngày chơi thông thường, nhưng green không cứng như bây giờ, vì vậy chúng ta sẽ xem!

Q: Điểm khác biệt lớn nhất giữa golf nghiệp dư và golf chuyên nghiệp là gì? Bạn cần những gì để đạt đến mức đó?

James Leow: Tôi cảm thấy nó yêu cầu nhiều hơn từ mặt tâm lý, như short game và thậm chí là các cú đánh chuyên nghiệp, nhằm đưa bóng đi thẳng về mục tiêu. Tôi cảm thấy điểm số chiến thắng thấp hơn rất nhiều.

Tôi đã tham gia một số sự kiện golf chuyên nghiệp trên All Pro Tour và ở Mỹ, và tôi đã chơi cùng một số người chỉ liên tục hướng tới các mục tiêu và không lo lắng về bất kỳ chướng ngại nào. Họ chỉ liên tục hướng tới mục tiêu và tôi nghĩ rằng điều đó giải thích tại sao điểm số lại thấp hơn rất nhiều và tôi đang học rất nhiều về điều đó.

Q: Là golf thủ LIV, anh nhìn nhận The International Series là một sự kiện thế nào?

Charl Schwartzel: Tôi nghĩ rằng The International Series là một sản phẩm tuyệt vời. 

Đối với một golf thủ LIV như tôi, đặc biệt là tôi, có sự chênh lệch lớn giữa 48 người.

Tôi nghĩ rằng có những người rất hài lòng khi tham gia 14 sự kiện, và có những người cảm thấy 14 sự kiện là quá nhiều. Có những người muốn tham gia một số sự kiện ngoài lề, và có những người muốn chơi trong toàn bộ mùa giải. Tôi thì nằm ở giữa.

Tôi không thể chỉ tham gia 14 sự kiện - tôi không thể duy trì trạng thái sẵn sàng với chỉ 14 trận đấu và ba vòng. Nếu tôi có thể tham gia 24 sự kiện một năm, điều đó sẽ giúp tôi duy trì sự sắc bén, và mỗi người có những yêu cầu khác nhau. Vì vậy, The International Series đã giúp tôi rất nhiều trong mặt này, và nó cũng đưa tôi đi khắp thế giới, đây điều mà tôi thích.

Graeme McDowell: Tôi hoàn toàn đồng ý với Charl - 14 sự kiện không đủ cho tôi. Tôi cần có thêm sáu, bảy, tám sự kiện nữa. Nếu không tính các major và biết rằng cách duy nhất để tham gia The Open và US Open là qua các vòng loại, và nếu loại bỏ chúng, tôi chắc chắn cần có nhiều cơ hội chơi golf hơn.

graeme-mcdowell

Tôi nghĩ The International Series đáp ứng được nhu cầu cho các cầu thủ LIV. Khi chúng ta chuyển sang mùa giải 2024, khi LIV thực sự bắt đầu ổn định lịch trình, nó cho phép The International Series xây dựng lịch trình xung quanh lịch trình LIV và thu hút một số người chơi hàng đầu thế giới tham gia các sự kiện này. Điều đó giúp nâng tầm Asian Tour.

Như Charl đã nói, chúng tôi chơi golf ở khắp nơi trên thế giới, và tôi nghĩ rằng điều đó làm bạn trở thành một golf thủ hoàn chỉnh khi bạn học cách chơi ở môi trường khác nhau và trải nghiệm các văn hóa khác nhau. Điều LIV đang cố gắng làm, như một sản phẩm, là trở thành một tour toàn cầu thực sự.

The International Series đã giúp Asian Tour tiếp cận các thị trường mà trước đây chưa từng có mặt.

Rõ ràng, nếu người dẫn đầu The International Series nhận được thẻ để tham gia LIV Tour, có thể coi là một trong những giải thưởng hấp dẫn nhất trong golf thế giới.

Tôi cảm thấy như chúng ta chỉ mới bắt đầu mối quan hệ tuyệt vời giữa LIV với Asian Tour và The International Series, cũng như lịch trình khi chúng tôi bước sang mùa giải tiếp theo.

Thật thú vị và vui vẻ khi được ở đây. Tôi thích chơi những sự kiện này và tôi mong được chơi thêm một số sự kiện nữa.

Q: Là người dẫn đầu bảng xếp hạng The International Series hiện tại, anh nhìn nhận thế nào về cơ hội trong một sự kiện như thế này?

Andy Ogletree: Cơ hội là rất lớn. Giống như Graeme đã nói, người chiến thắng của The International Series sẽ được tham gia LIV full-time vào năm sau. 

Các sự kiện LIV mà tôi tham gia trong năm nay chỉ là một phần thưởng bổ sung đối với tôi. Tôi cố gắng nhìn như vậy, rằng đây là các giải Major của tôi, và tôi sắp xếp lịch trình, chuẩn bị và mọi thứ xung quanh nó. Tôi chỉ tham gia 10 sự kiện trong năm nay, vì vậy, giống như Charl đã nói, việc duy trì phong độ đã rất khó khăn.

Tôi hy vọng khi thời gian trôi qua, tôi sẽ có thể tham gia nhiều sự kiện trên Asian Tour hơn và hy vọng sẽ tham gia LIV full-time vào năm sau. Nếu mỗi năm có 24 sự kiện để chơi, tôi nghĩ sẽ tuyệt vời cho một người như tôi, ở độ tuổi này.

Tôi thực sự thích The International Series. Giải đã mang lại cho tôi nơi để thi đấu và đang cho tôi cơ hội để cho mọi người thấy những gì tôi có thể làm trên sân golf. Tôi rất mong đợi tương lai và rất biết ơn vì những gì Asian Tour đã làm cho tôi.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT