Thứ 5, 28/03/2024 09:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Johnson: “Tôi sẽ là một đội trưởng tốt ở Ryder Cup”

21:37 - 14/10/2021

(GolfViet) - Đặt các thành viên vào vị trí phù hợp để họ phát huy khả năng cùng mối quan hệ hữu hảo với nhiều đồng nghiệp là căn cứ giúp Dustin Johnson tin anh sẽ trở thành một nhà cầm quân giỏi nếu có dịp giữ vị trí này.

Chủ đề: Ryder Cup
Bài liên quan

CJ Cup khởi tranh hôm nay (14/10) là chặng tái đấu của Johnson từ lần cùng các đồng đội đè bẹp châu Âu tỷ số 19-9 trên sân nhà ở Ryder Cup kỳ thứ 43. Trả lời báo giới trước thềm sự kiện tại The Summit Club, Las Vegas, Johnson cho biết anh rất hứng thú với vai trò đội trưởng tuyển Mỹ trong tương lai.

Tôi nghĩ đó là một công việc thú vị và bản thân có thể làm tốt. Về mấu chốt, tôi chắc sẽ để các thành viên tự phát huy bởi họ đều rất cừ. Sẽ không cần chỉ họ chơi như thế nào, phải làm gì trên sân mà chỉ cần đặt mỗi người vào vị trí phù hợp để giành điểm. Ngoài ra, tôi cũng có mối quan hệ tốt với đông đảo người chơi và hy vọng có đủ thời gian để hiểu các chàng trai mà ngày nào đó có thể thành đội viên của tôi”, golfer sinh năm 1984 làm rõ thêm.

Johnson đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thành viên tại Ryder Cup ở Whistling Straits

Johnson đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thành viên tại Ryder Cup ở Whistling Straits

Qua năm dịp dự Ryder Cup, Johnson có thành tích gộp gồm 12 trận thắng và chín thua, tính cả chuỗi toàn thắng năm trận ở Whistling Straits cuối tháng 8. Anh là đấu thủ thứ năm trong lịch sử giải đồng đội này làm điều tương tự, sau Gardner Dickinson (1957), Arnold Palmer (1967), Larry Nelson (1979) và Francesco Molinari (2018).

Tuy nhiên trên PGA Tour từ đầu năm, Johnson kém lửa phong độ. Khép lại nửa cuối 2020 thắng lớn với chức vô địch Travelers Championship, major The Masters, hai trong ba chặng play-off FedEx Cup rồi đoạt cúp cả mùa,… hay Saudi International thuộc European Tour đợt tháng 2, anh chưa thêm thắng lợi, bốn lần bị cắt loại - trong đó hai giải ở thế đương kim vô địch (The Masters,  Northern Trust) và mất ngôi số một thế giới vào tay Jon Rahm. Johnson cũng có dấu hiệu nóng máy khi sáu chặng gần nhất, anh bốn lần vào top 10, tính cả T8 The Open Championship.

Sau 14 năm đấu chuyên nghiệp, Johnson có hai major trong 24 danh hiệu PGA Tour, chín cúp châu Âu và đứng thứ ba hai hạng mục - tiền thưởng trong lịch sử đấu trường Mỹ và số tuần tích luỹ ở đỉnh bảng OWGR. Đến nay, Johnson đạt thu nhập giải trên 72,5 triệu USD, chỉ kém Tiger Woods đứng đầu với 120,8 triệu USD và Phil Mickelson hạng hai - 94,8 triệu USD. Siêu Hổ cũng là người giữ kỷ lục 683 tuần tại vị ở ngôi số một thế giới, sau đó là Greg Norman với 331 tuần và Johnson, 135 tuần.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT