Thứ 7, 27/04/2024 12:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Shane Lowry tố thành viên đội bạn chơi không đẹp ở Ryder Cup

16:24 - 01/10/2021

(GolfViet) - Golfer tuyển châu Âu bực khi Patrick Cantlay có hành vi “chơi xấu” trong trận single match ngày cuối giải golf đồng đội nam danh giá tại Whistling Straits hôm 26/9.

Chủ đề: Ryder Cup
Bài liên quan

“Thú thực, Cantlay đã khiến tôi có chút bực mình trên hố 8. Tôi đang chuẩn bị cho cú gạt thì anh ta lại khuấy động đám đông khán giả, điều đó chẳng hay tẹo nào. Ở Rome, tôi hy vọng đội mình sẽ giành chiến thắng và hẳn theo một cách khác”, Lowry nói với Paddy Power trong cuộc phát trực tiếp trên Instagram và được trang Golfwrx trích dẫn hôm 30/9. Hai năm tới, Ryder Cup sẽ đến sân Marco Simone Golf & Country tại Ý.

Lowry và cha anh ở phía sau ăn mừng trên green hố 18 khi thắng trận fourball chiều 25/9

Lowry và cha anh ở phía sau ăn mừng trên green hố 18 khi thắng trận fourball chiều 25/9

Trận đấu tay đôi ở lượt thứ hai giữa Cantlay và Lowry được phân định sau 16 hố, với thành viên tuyển Mỹ thắng 4&2, góp phần làm nên chức vô địch có tỷ số áp đảo tới 19-9 của đội chủ nhà. Với Lowry, đây là trận mất điểm thứ hai trong ba trận ra sân. Trước đó, anh cùng Rory McIlroy thua Tony Finau, Harris English trận fourball chiều ngày khai màn Ryder Cup kỳ thứ 43 rồi tái đấu bộ đôi xứ cờ hoa ở thể thức tương tự ngày kế tiếp. Song lần này, phần thắng đã thuộc về Lowry.

Tuy nhiên, nhà vô địch FedEx Cup không phải trường hợp duy nhất Lowry nhắc đến. Golfer Ireland 34 tuổi cũng phàn nàn về Bryson DeChambeau và Justin Thomas khi hai golfer Mỹ tỏ thái độ bất mãn vì không được thừa nhận (concede) những cú gạt tầm gần trong nội dung đấu trận thứ Bảy. Cả hai dùng cán gậy putter để chứng minh bóng của họ đã cận hố.

Hành động Lowry cho là không đẹp của DeChambeau

Hành động Lowry cho là không đẹp của DeChambeau

“Cán putter của DeChambeau dài khoảng 4 feet nên chắc chắn nó không trong gimme. Thomas cũng thực hiện điều tương tự rồi sau đó tôi học theo thôi. Hôm đầu giải, phía đội họ đã buộc tôi phải thực hiện cú gạt chỉ cách 18 inch (0,45 m)”, Lowry nói thêm về vụ việc khiến anh có xu hướng ít chấp thuận cho nhặt bóng vì đã ở cự ly gần mục tiêu. 

Lowry (bìa phải)

Lowry (bìa phải) "học" Thomas đo khoảng cách cú gạt bằng putter

Lowry vào đội hình châu Âu nhờ suất chọn của đội trưởng Padraig Harrington và là một trong ba tân binh của cựu lục địa. Đấu chuyên nghiệp từ 2009, Lowry sở hữu major The Open Championship 2019 trong số hai cúp PGA Tour và năm danh hiệu European Tour. Mùa qua ở đấu trường Mỹ, anh bốn lần vào top 10 trong 21 sự kiện.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT