Thứ 6, 26/04/2024 07:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Shane Lowry vô địch The Open 2019

11:03 - 22/07/2019

Thời tiết khắc nghiệt với những đợt gió mạnh cùng mưa to vẫn không thể ngăn cản màn trình diễn thuyết phục của Shane Lowry. Với điểm -15 tại vòng 4, anh lên ngôi vô địch The Open 2019 và sở hữu danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp

Vòng 4 The Open 2019 có thể được xem là ngày thi đấu thử thách nhất đối với các golfer vì trời âm u kèm những cơn mưa nặng hạt và sức gió lên tới 55 km/h.

Trước sự cổ vũ từ hàng nghìn khán giả ở Bắc Ireland, golfer 32 tuổi đã duy trì phong độ ổn định và tận dụng tốt kinh nghiệm thi đấu tại sân đấu này thời còn đánh nghiệp dư. 

Shane Lowry nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả ở Bắc Ireland

Shane Lowry nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả ở Bắc Ireland

Shane Lowry mắc điểm bogey ngay hố đầu tiên sau cú phát bóng không tốt và để Fleetwood rút ngắn khoảng cách xuống 3 gậy. Thế nhưng cách biệt này được nới rộng lên 5 gậy sau khi cả hai hoàn thành 9 hố đầu tiên.

Đến nửa sau, Tommy Fleetwood, người có khả năng bám đuổi cao nhất, tự dập tắt hy vọng khi mắc 1 double bogey, 1 bogey trong khi chỉ có thêm 1 birdie. Điều này khiến golfer người Anh không thể tạo ra được áp lực nào đối với ngôi đầu. Điều này giúp Lowry bước đến khu vực phát bóng của hố 18 và biết rằng anh có thể đánh quá 9 gậy mà vẫn vô địch.

Tommy Fleetwood tiếc nuối khi để vụt mất chức vô địch

Tommy Fleetwood tiếc nuối khi để vụt mất chức vô địch

Sau khi thực hiện cú gạt nhẹ nhàng ghi điểm par ở hố 18, Lowry ngước mặt và chỉ tay lên trời để mừng chiến thắng. Anh đoạt chức vô địch một cách thuyết phục với cách biệt sáu gậy so với Fleetwood (đạt điểm -9) - một kỷ lục về khoảng cách giữa người dẫn đầu và người đứng thứ hai tại The Open tính từ lần đăng quang của Louis Oosthuizen vào năm 2010.

Chức vô địch The Open 2019 mới là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Lowry sau khi đăng quang WGC-Bridgestone Invitational 2015. Dù vậy danh hiệu mới nhất của golfer này lại mang đến nhiều ý nghĩa khi anh nối tiếp Fred Daly, Padraig Harrington, Darren Clarke và Rory McIlroy để trở thành golfer đến từ đảo Ireland thứ năm giành chức vô địch The Open.

Chức vô địch The Open 2019 là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Lowry

Chức vô địch The Open 2019 là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Lowry

Cùng chia sẻ vị trí thứ 4 là Brooks Koepka và Lee Westwood. Các golfer Robert MacIntyre, Tyrrell Hatton, Danny Willett và Rickie Fowler cùng đứng thứ sáu với điểm -5. 

Gây thất vọng nhất ở vòng cuối có lẽ là JB Holmes. Phong độ của anh thất thường như thời tiết tại The Open 2019. JB Holmes bốn lần double-bogey ở các hố 1, 12, 17, 18 và một lần đánh triple-bogey ở hố 11. Holmes bước vào ngày cuối với vị trí thứ ba, cách Lowry sáu gậy. Nhưng khi kết thúc giải, số điểm của anh là +16, anh rớt xuống vị trí thứ 67.

JB_Holmes

Một người thi đấu không tốt khác là Justin Rose. Nhà vô địch US Open 2013 và là á quân giải năm ngoái không thể tận dụng lợi thế bắt đầu vòng cuối với điểm -9 để bám đuổi nhóm dẫn đầu. Anh double-bogey ở hố 9 và có đến bảy bogey. Thành tích của Rose ở vòng cuối là +8, kéo theo kết quả chung cuộc là -1.

Highlight vòng 4 giải The Open 2019:

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT