Thứ 5, 18/04/2024 04:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rủ Brooks Koepka tập cùng, Tiger Woods bị "lơ đẹp"

12:14 - 18/07/2019

Nhà vô địch PGA Championship phớt lờ đề nghị của đàn anh Tiger Woods vì muốn giữ bí mật những cú đánh của bản thân.

"Tôi gọi điện và bảo 'Này, anh bạn, liệu có thể làm một vòng tập với nhau không nhỉ?'. Và tôi chẳng thấy đầu dây bên kia đáp lại", Tiger Woods kể trong buổi phỏng vấn trước thềm The Open 2019.

Đó được xem như một câu chuyện vui giữa chủ nhân 15 danh hiệu major và nhà vô địch PGA Championship hai năm gần nhất. Nhưng chính Koepka cũng thừa nhận không muốn tập với các đối thủ mạnh như Woods.

Koepka (phải) không muốn tập cùng Woods vì sợ lộ chiến thuật.

Koepka (phải) không muốn tập cùng Woods vì sợ lộ chiến thuật.

"Đây là sân đấu mà hầu hết golfer Mỹ chưa từng chơi và chúng tôi phải tự nghiên cứu. Tôi muốn giữ bí mật cho bản thân. Tôi muốn bước vào giải đấu với sự am hiểu tốt nhất về địa hình ở đây, và không thể chia sẻ điều đó", Koepka nói. 

Woods hiếm khi bước vào một sự kiện major mà không nắm rõ địa hình của sân golf đăng cai. Nhưng The Open 2019 là ngoại lệ, khi giải đấu tuần này được tổ chức tại Royal Portrush lần đầu tiên sau 68 năm. Vì thế, dù bị "ngó lơ" nhưng Woods vẫn đến Bắc Ireland từ cuối tuần trước và dành nhiều thời gian cùng caddie Joe LaCava nghiên cứu sân đấu được xây dựng từ năm 1888.

tiger-woods-driver-2019-british-open-practice-round

"Thật kinh ngạc khi giải đấu đã không quay trở lại đây trong quãng thời gian dài đến thế. Tôi biết R&A đã thỏa thuận về việc thay đổi địa điểm giữa Scotland đến Anh và đây rõ ràng là một sân golf tuyệt vời. Nó có thể được chơi bởi rất nhiều cách, tùy thuộc theo hướng gió và địa hình. Có một số bunker sẽ gây nhiều khó khăn cho người chơi, bạn sẽ liên tục thắc mắc tại sao lại đặt nó ở đấy", golfer 15 lần vô địch major nói.

The Open diễn ra tại sân Royal Portrush, Bắc Ireland từ 18-21/7. Tiger Woods đánh cùng nhóm với Patrick Reed và Matt Wallace ở hai vòng đầu. Nhóm này tee-off lúc 21h10 ở vòng một và 16h09 ở vòng hai, giờ Hà Nội.

Thái Trân/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT