Thứ 4, 01/05/2024 04:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kevin Na và Dustin Johnson tranh cãi gay gắt tại WGC-Dell Technologies Match Play

12:10 - 27/03/2021

(GolfViet) - Tình huống Na chưa thừa nhận kết quả hố của Johnson hôm qua gần giống lần xử lý gây tranh cãi giữa Sergio Garcia và Matt Kuchar hai năm về trước.

Bài liên quan

Số một thế giới Dustin Johnson dẫn Na 1 Up sau 10 hố đấu tại sân Austin Country Club. Ở hố 11 par 3, Johnson có cơ hội ghi birdie thắng hố từ cú putt 2,4 mét nhưng bóng lắc miệng lỗ ra ngoài. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi đối thủ của anh là Na concede (công nhận) cú gạt giữ par hòa hố như Luật 3.2b, Johnson nhanh chóng nhấc bóng để tiến đến khu phát bóng hố kế tiếp.

Na đã gọi Johnson lại và giải thích lý do tại sao nhà vô địch The Masters cần đợi Na thừa nhận kết quả, chứ không phải cho rằng cú putt tới rõ ràng vào hố mà không có xác nhận thực tế bằng lời nói hay hành động.

Na trao đổi với Johnson về pha nhấc bóng vội nhưng chưa được Na thừa nhận kết quả hố

Na trao đổi với Johnson về pha nhấc bóng vội nhưng chưa được Na thừa nhận kết quả hố

“Cú putt lắc lỗ của Johnson nảy ra khoảng 6 inch, rõ ràng là nó tốt nhưng tôi chưa nói gì và anh ấy đã nhấc bóng. Lúc đó tôi ngơ người rồi nhìn caddie Kenny Harms”, Na nói sau vòng đấu.

Dù vậy, không có bất kỳ hình phạt nào được đưa ra cho Johnson sau cuộc trao đổi ngắn và tỷ số 1 Up được giữ nguyên. Về phần số một thế giới, anh đã có lời xin lỗi ngắn gọn và tiếp tục trận đấu. Chung cuộc, Na thắng ngược Johnson 1 Up nhờ gỡ hòa hố 12 rồi kết thúc bằng pha ghi birdie 1,2 mét hố 18.

Ở trận tứ kết năm 2019, một tình huống tương tự đã xảy ra khi Sergio Garcia thực hiện liền hai cú gạt nhưng bóng cũng liệng quanh miệng hố rồi ra ngoài. Matt Kuchar đã có thể thừa nhận kết quả hòa hố sau lần gạt đầu hỏng của Garcia vì bóng ở khoảng cách gần nhưng đấu thủ Tây Ban Nha lại vội vàng đánh cú tiếp theo, trong khi Kuchar chưa concede. Theo đúng quy định, Sergio có double bogey, thua hố và bị dẫn 2 Up.

Trở lại WGC-Dell Technologies Match Play 2021, Johnson thắng 1, thua 1, hòa 1 sau ba ngày thi đấu và bị loại. Rory McIlroy, Justin Thomas hay Bryson DeChambeau cũng sớm rời giải. Golfer duy nhất trong top 10 OWGR lọt vào vòng 1/16 là Jon Rahm (số ba thế giới) nhờ thắng play-off trước Ryan Palmer.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT