Thứ 4, 17/04/2024 12:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lần đầu tiên HGA tổ chức giải golf thi đấu theo thể thức đồng đội

12:39 - 16/04/2021

(GolfViet) - Với mong muốn làm mới các thể thức thi đấu và tạo môi trường cọ xát đỉnh cao cho các gôn thủ ở khu vực phía Nam, cuối tháng 5 này, Hội Gôn TP.HCM (HGA) sẽ tổ chức giải đấu mang tính đồng đội, đó là giải Vô địch các CLB TP.HCM Mở rộng.

Bài liên quan

Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải Gôn Vô địch các CLB TP.HCM Mở rộng sẽ có 432 tuyển thủ đến từ 36 đội tuyển tham gia tranh tài. Số lượng đội tuyển được giữ mức vừa phải để đảm bảo chất lượng của giải đấu.

thumbnail

So với các giải đấu khác của HGA, giải Gôn Vô địch các CLB TP.HCM Mở rộng khác biệt ở chỗ đây là giải thi đấu theo thể thức đồng đội, nơi các golfer trong đội sẽ phải đánh đối kháng trực tiếp với đối thủ trong bảng. Việc thi đấu đối kháng sẽ mang đến tính cạnh tranh cao hơn và tạo nên nhiều hấp dẫn hơn so với một giải truyền thống. Trong gôn không thể biết trước được điều gì và ở giải đồng đội này, độ bất ngờ còn tăng hơn nhiều lần khi đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ phụ thuộc vào phong độ của tất cả 12 thành viên trong đội.

Bà Nguyễn Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HGA cho biết:"Giải gôn lần này là sân chơi mới cho quý hội viên tham gia thi đấu trong các CLB/ Đội nhóm. Giải tạo ra sự gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội trong bộ môn gôn, để thông qua đó truyền cảm hứng cho các câu lạc bộ từng bước xây dựng một cộng đồng gôn ngày càng phát triển có quy mô và có tổ chức hơn tại khu vực.Trên cương vị của BTC, chúng tôi kỳ vọng giải đấu sẽ nhận được hưởng ứng và tham gia tranh tài của nhiều tuyển thủ và câu lạc bộ.".

Hội đồng giải gôn Vô địch các CLB TP.HCN Mở rộng 2021

Hội đồng giải gôn Vô địch các CLB TP.HCN Mở rộng 2021

Trước giải Gôn Vô địch các CLB TP.HCM Mở rộng, HGA đã tổ chức 5 giải đấu gôn khác bao gồm Giải Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng, Giải Vô địch gôn trẻ TP.HCM Mở rộng, Giải từ thiện Swing for Life, Giải Cặp Golfer hoàn hảo, và giải HGA Gala. Đây đều là những giải đấu cá nhân chất lượng, thuộc hệ thống giải đấu thường niên của HGA.

Thông tin giải Gôn Vô địch các CLB TP.HCM Mở rộng

- Địa điểm: Sân gôn Tân Sơn Nhất

- Thời gian: 28-29/5/2021

- Số lượng: 36 CLB (12 gôn thủ chính thức và 6 gôn thủ dự bị)

- Gôn thủ thi đấu đối kháng cá nhân theo từng bảng, không áp dụng điểm chấp. Mỗi tuyển thủ chỉ được quyền thi đấu 1 trận. Mỗi đội sẽ thi đấu 12 trận. Tổng số điểm của đội là tổng điểm của 12 trận. Đội chiến thắng là đội có tổng điểm cao nhất trong 2 ngày thi đấu.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT