Thứ 6, 26/04/2024 11:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khám phá lòng hồ Trị An - Điểm du lịch dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên

12:52 - 19/10/2022

(GolfViet) - Cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 70km, hồ Trị An được biết đến là một khu vực thủy điện nổi tiếng. Tuy nhiên với làn nước trong xanh và vô vàn hòn đảo lớn nhỏ, đây cũng là một điểm du lịch thú vị.

Một ngày “lặn ngụp” ở đảo

Đến với hồ Trị An, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mát lạnh, xua tan cái nóng bức của không khí. Không những vậy, bạn còn có thể cảm nhận được vẻ lãng mạn, mênh mang của lòng hồ êm ả. 

Bạn có thể thuê thuyền hoặc cano để ra đảo

Bạn có thể thuê thuyền hoặc cano để ra đảo

Con thuyền lướt sóng đưa chúng tôi về với thiên nhiên, cảm giác được lênh đênh trên mặt hồ rộng lớn là cảm giác vô cùng thú vị với chúng tôi – những người đang muốn tạm xa phố thị ồn ào, tìm những phút giây yên bình, tĩnh lặng. Không tấp nập ghe thuyền xuôi ngược, thi thoảng chúng tôi bắt gặp thuyền của ngư dân trở về sau một đêm đi bắt cá. Chúng tôi nhìn rõ đường chân trời, nơi những hàng cây soi bóng xuống lòng hồ trong vắt. Được nghe tiếng gà râm ran chào ngày mới và cảm nhận cuộc sống bình yên đang thức dậy bên hồ.

Hồ Trị An trong xanh như viên ngọc bích

Hồ Trị An trong xanh như viên ngọc bích

Bên cạnh hồ nước mênh mông, những hòn đảo ở Trị An cũng là điểm đến vô cùng lý thú. Tại đây có rất nhiều đảo lớn nhỏ như: Đảo Robinson, Đảo Ó, đảo Đồng Trường…Và chúng tôi đã chọn Ó làm nơi dừng chân. Chúng tôi di chuyển lên bờ trong sự tò mò, háo hức. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là hoang sơ, đúng với tinh thần đi khám phá các điểm đến mới lạ.

Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều người yêu thiên nhiên

Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều người yêu thiên nhiên

Men theo con đường mòn, chúng tôi tìm đến vườn cây trái trên đảo. Rất nhiều loại trái cây được trồng ở đây để phục vụ khách du lịch như: mít, xoài, chôm chôm, sầu riêng, bơ…Và chào đón chúng tôi là vườn xoài trĩu quả, xanh ngát cả một vùng trời. Ở giữa lòng hồ Trị An mà chúng tôi như được trải nghiệm tại một nhà vườn khi được tự tay hái quả . Có lẽ vì được tích tụ hơi thở của trời, của nước, của không khí trong lành nên trái cây ở đây rất ngọt và thanh. Một vòng tìm hiểu vườn trái cây trên đảo, chúng tôi cứ ngỡ như mình dã ngoại tại một vùng quê bình yên đầy cây trái. 

Picture6

Đảo Ó xanh tươi như một viên ngọc bích giữa lòng hồ Trị An. Con đường vòng quanh đảo khi thì rợp bóng cây cao, khi thì chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo là nơi chúng tôi đắm mình vui đùa trong làn nước trong xanh và mát mẻ. Cảm giác mặc áo phao rồi nhảy ùm xuống hồ mà tắm mát lạnh, sảng khoái khiến chúng tôi vô cùng thích thú. Ở đây còn có một máng trượt nước cao 15 mét cho những ai thích tìm cảm giác mạnh. Ngoài ra, còn có các trò vui chơi như đi ca nô, mô tô nước, phóng phi tiêu, đánh cờ... Tại đây, các bạn có thể lưu giữ cho mình những bức ảnh đầy nghệ thuật. Bên cạnh đó, dựa vào đặc điểm địa hình đa dạng thuận lợi, vẻ hoang sơ bí ẩn của Đảo Chim Ó, các bạn còn có thể tổ chức những trò chơi team building để mang lại sự đoàn kết cùng những tràng cười sảng khoái xen lẫn phút giây vô ưu.

Hồ Trị An là thiên đường dành cho những cần thủ

Hồ Trị An là thiên đường dành cho những cần thủ

Sau khi ngắm cảnh và vui đùa trên đảo, chúng tôi đã sẵn sàng với một trải nghiệm không thể nào thiếu trong hành trình về với thiên nhiên này. Nhờ anh lái đò, chúng tôi ra giữa dòng để tìm cơ hội câu được cá. Khi ra khoảng cách đủ xa bờ, chúng tôi buông cần và ngồi đợi. Quả thật, hồ Trị An là “túi” cá nước ngọt tự nhiên khổng lồ, chỉ cần buông cần ngồi đợi một chút là cá dính câu ngay...Những con cá to béo, tươi ngon nhảy lách tách là “món quà” tuyệt vời mà hồ Trị An “ban tặng” cho người dân nơi đây. Câu cá quả là một trải nghiệm thú vị ở hồ Trị An.

Thành quả sau những giây phút lênh đênh trên sông nước

Thành quả sau những giây phút lênh đênh trên sông nước

Sau khi câu cá mệt nhoài, chúng tôi được thưởng thức bữa cơm dân dã, đậm đà và mới lạ. Từ món cá lăn bột chiên, đến rang chua ngọt, làm gỏi tươi, gỏi khô hay nấu canh chua, kho tiêu, kho khế, kho sả ớt ăn cùng nước mắm đều ngon. Đặc biệt, món gỏi cá kìm khô với xoài xanh được chế biến theo phong cách Nam bộ, không lẫn vào đâu được, khiến chúng tôi “ăn biết no, chứ không biết ngán”.

Ngủ lại một hòn đảo xa xôi

Điều thú vị nhất trong chuyến đi có lẽ là được ngủ qua đêm trên đảo. Màn đêm buông xuống, trên đảo chỉ còn nhìn thấy những ánh đèn le lói của những chiếc tàu đánh bắt cá xa bờ. Không gian xung quanh tĩnh lạnh tuyệt đối, thi thoảng chúng tôi được nghe tiếng dơi đêm đập cánh, tiếng chó sủa lúc tàn canh.

Hoàng hôn trên lòng hồ Trị An

Hoàng hôn trên lòng hồ Trị An

Chúng tôi ngồi quây quần bên nhau bên bếp lửa hồng, nướng “chiến lợi phẩm” của một buổi chiều đi câu. Trong khí trời lành lạnh, được thưởng thức món cá và khoai nướng quả thật không gì sánh bằng. Ánh trăng bàng bạc cùng cái mát lành của những cơn gió đêm khiến ai trong chúng tôi cũng đều cảm thấy thật bình yên. 

Tạm biệt hồ Trị An

Khi trời hửng sáng cũng là lúc chúng tôi phải rời đảo. Vươn vai đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới, chúng tôi cảm nhận được mùi hương mát trong trên đảo. Hít một hơi thật sâu, tôi và những người bạn nhanh chân dạo quanh đảo Chim Ó một vòng.

Sau đó, chúng tôi trở lại lều và thu dọn đồ đạc, chuẩn bị đón chuyến tàu về đất liền. Chuyến đi đã để lại cho tôi thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Khi rời đảo, tôi cứ ngỡ mình đã để quên trái tim ở nơi này. Hồ Trị An ơi, nhất định tôi sẽ trở lại! 

Để đến Hồ Trị An, bạn có thể di chuyển bằng nhiều loại phương tiện, từ xe buýt, taxi đến xe máy, xe oto.

Nếu bạn đi xe buýt: Khởi hành từ chợ Bến Thành, bạn đón xe buýt số 12 ( tuyến Bến Thành – Giang Điền) đến ngã 3 Trị An. Xuống xe bạn tiếp tục bắt xe buýt tuyến số 19 về thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu. Tới đây đi bộ thêm khoảng 800m là tới bến đò Đồng Trường.

Đi taxi, oto, xe máy: Đi theo xa lộ Hà Nội đến ngã 3 Trị An, rẽ trái vào đường DT 767, các bạn đi thêm khoảng 18km vào trung tâm thị trấn Vĩnh An rồi rẽ phải đường DT 762 vào bến đò Đồng Trường.

Tại bến đò Đồng Trường, các bạn có thể đến các đảo bằng tàu. Giá tàu là 550.000 đ/ chuyến 5 người, thêm một người thì cộng thêm 20.000 đ. Giá vé trên đã bao gồm cả chi phí khứ hồi.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT