Thứ 4, 01/05/2024 05:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mark Calcavecchia từ bỏ ý định giải nghệ, tái xuất tại Ascension Charity Classic

21:06 - 10/09/2021

(GolfViet) – Sáng 10/9, Mark Calcavecchia đi bộ đến điểm phát bóng đầu tiên tại Norwood Hills Country Club ở St. Louis, cắm một cái tee vào đất và làm điều mà anh chưa làm trong 264 ngày.

Bài liên quan

Đó là đánh một quả bóng golf trong cuộc thi.

Đây là lần nghỉ việc lâu nhất mà Calcavecchia đã trải qua kể từ khi anh bắt đầu chơi golf vào nửa thế kỷ trước.

“Hồi học trung học, tôi bị gãy cổ tay và phải nghỉ ba tháng. Năm năm trước, tôi nhảy qua cửa sổ, bị đứt gân và cũng đã phải nghỉ ba tháng. Tuy nhiên, lần này khó khăn hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tôi đã khốn khổ trong bốn tháng”, Calcavecchia nói.

GTY-1227859535

Calcavecchia đã đối phó với cơn đau lưng trong nhiều năm và điều trị nó bằng cách gây tê ngoài màng cứng và tiêm cortisone. Tuy nhiên, hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi cơn đau kéo xuống chân, Calcavecchia đã bị té. Lúc này, anh biết rằng đã đến lúc phải phẫu thuật, tương tự như những gì Tiger Woods đã làm.

“Vào đầu năm 2020, tôi đã nghĩ đến việc giải nghệ. Nhưng rồi đại dịch bùng phát và chúng tôi không chơi trong năm tháng. Khoảng thời gian đó, tôi cảm thấy buồn chán và tôi nhận ra mình không thể bỏ golf”, Calcavecchia.

Ngày 4/1, Mark Calcavecchia đã tiến hành phẫu thuật để giải quyết chấn thương đã khiến anh ấy phải chịu đựng trong một thập kỷ. Sự kiện golf cuối cùng của Calcavecchia là chơi với con trai mình tại giải PNC Championship diễn ra vào ngày 20 tháng 12.

Ở tuổi 61, liệu Calcavecchia có thể lấy lại phong độ để giữ vững 13 danh hiệu PGA Tour, bao gồm cả British Open 1989 và bốn danh hiệu PGA Tour Champions?

“Kỳ vọng của tôi khá thấp”, anh nói. 

“Tôi chắc chắn rằng mình không thể thắp sáng nó ở độ tuổi của mình và có cơ hội giành chiến thắng. Thật vui khi được chơi lại. Tôi đã bỏ lỡ việc cạnh tranh và ở cạnh các tay golf khác”.

Calcavecchia cho biết anh đang đánh nhiều gậy hơn trước đây và vấn đề lớn nhất của anh là thả lỏng người chứ không phải đau đớn.

E-Xo57sWEAY9Ato

Ascension Charity Classic diễn ra từ ngày 10/9 đến ngày 12/9, là giải đấu thuộc hệ thống giải Champions Tour. Đây là nơi dành cho những tay chơi bán chuyên và những tài hoa nở muộn, giúp tìm ra những gương mặt kế thừa mới trong làng golf.

Năm qua quả là một năm đầy khó khăn đối với Calcavecchia. Ngoài ca phẫu thuật, Calcavecchia còn từng mắc Covid-19, tình trạng rất nghiêm trọng. Và tuần này, gia đình anh đã mất một chú chó yêu quý đã gắn bó với họ suốt 17 năm.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT