Thứ 6, 19/04/2024 11:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods lần thứ năm thực hiện phẫu thuật lưng

11:22 - 20/01/2021

(GolfViet) - Sau lần thứ năm lên bàn phẫu thuật giải quyết vấn đề phần lưng, Tiger Woods sẽ tạm gác gậy ít nhất là hai tháng đầu năm 2021, bao gồm cả giải đấu Siêu Hổ đóng vai trò chủ nhà, Genesis Invitational.

Bài liên quan

Theo Golf Digest, Woods vừa trải qua một cuộc vi giải phẫu cắt đĩa nhằm loại bỏ phần thoát vị đĩa đệm chèn ép lên dây thân kinh. Lần lên bàn mổ này được tiến hành sau khi Woods nhận thấy sự bất ổn hậu PNC Championship hồi tháng 12, sự kiện Siêu Hổ đánh cặp cùng cậu út Charlie khiến giới golf “dậy sóng”. Đây là ca phẫu thuật trên lưng thứ năm mà Woods thực hiện trong sáu năm qua và là ca đầu tiên từ lần phẫu thuật nối xương liên thân đốt cột sống thắt lưng vào tháng 4/2017.

Sau ca phẫu thuật, Woods mong muốn sớm trở lại luyện tập và đấu golf đỉnh cao (Ảnh: Golf Digest)

Sau ca phẫu thuật, Woods mong muốn sớm trở lại luyện tập và đấu golf đỉnh cao (Ảnh: Golf Digest)

Ca phẫu thuật mới nhất của Woods được đánh giá là thành công và Siêu Hổ lạc quan về khả năng trở lại thi đấu đỉnh cao sớm. Tuy nhiên, golfer sở hữu 82 danh hiệu Tour cần ít nhất hai tháng đầu 2021 để dưỡng thương phục hồi. Đồng nghĩa với việc bỏ qua Farmers Insurance Open và Genesis Invitational, giải đấu Woods đóng vai trò ban tổ chức. Trong khi đó, nhiều nguồn tin thân cận với Woods hy vọng cựu số một thế giới có thể kịp thi đấu trở lại cho The Masters, major mở màn năm sẽ khởi tranh vào ngày 8/4.

Trong hai năm gần đây, Woods thường xuyên tiết lộ cơ thể âm ỉ hỏng hóc khi dần sang tuổi 45. “Có những thời điểm, cơ thể của tôi không hoạt động như trước nữa. Dù tôi cố gắng thế nào, mọi thứ vẫn không được như xưa”, Woods nói tại kỳ The Masters tháng 11. Năm trước, Woods chỉ dự tổng cộng chín giải, với lần duy nhất lọt Top 10 tại Farmers Insurance Open và liên tục bỏ qua một số giải thường chơi vào mùa xuân, bao gồm The Players Championship để nghỉ ngơi. Khi Tour trở lại sau quãng thời gian nghỉ dịch, Woods phải chờ đến Memorial Tournament mới tái đấu và không lần nào cán đích tốt hơn T37 (PGA Championship) trong bảy giải góp mặt gần đây nhất.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT