Thứ 4, 17/04/2024 08:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách phòng tránh chấn thương cổ - nỗi ám ảnh của các golfer

15:00 - 15/06/2021

Chấn thương vùng cổ là một trong những ám ảnh của các golfer. Khi đánh golf với kỹ thuật chưa đúng, việc cổ bị chấn thương rất dễ xảy ra.

Bài liên quan

Golf được đánh giá là bộ môn không đòi hỏi sức lực nhiều nhưng lại rất dễ bị chấn thương. Điều này là do golf đòi hỏi người chơi phải có thể lực tốt, tập trung cao độ cùng kỹ thuật chuẩn xác. Phần lớn cả người chơi nghiệp dư và người chơi chuyên nghiệp đều dễ gặp chấn thương khi tập sai cách và vận động quá sức.

Trong các loại chấn thương trên cơ thể khi chơi golf thì vùng cổ được xem là bộ phận gây ám ảnh nhất. Jason Dufner là 1 trong số golfer chuyên nghiệp từng “trải nghiệm” với chấn thương cổ năm 2014.

Động tác xoay người khi swing rất dễ gây ra chấn thương cổ

Động tác xoay người khi swing rất dễ gây ra chấn thương cổ

Các động tác swing trong golf thường xảy ra với tốc độ nhanh, nên phần cổ của người chơi phải thích nghi tốt với những chuyển động đó. Tuy nhiên, với những golfer mới, không quen với động tác xoay vặn người đột ngột, sau vài giờ chơi golf, các cơ cổ có thể bị co thắt ngắn lại, làm cổ bị cứng và đau.

Nếu cổ di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm so với cơ thể đều có thể dẫn đến chấn thương. Đau cổ và khớp vai có thể là cơn đau tạm thời hoặc kéo dài và trở thành mãn tính. Nếu không chữa trị kịp thời, cổ và vai của bạn sẽ gặp những cơn đau liên tục do dây gân bị viêm hoặc rách.

Việc chấn thương cổ khiến golfer gặp nhiều khó khăn trong việc luyện tập, ảnh hưởng đến phong độ. Chính vì vậy, golfer nên có những biện pháp phòng tránh bị chấn thương vùng cổ khi đánh golf.

Các golfer cần có một cơ chế swing thích hợp với cơ địa và cách tốt nhất để làm điều này là hãy học swing bài bản từ HLV chuyên nghiệp. Họ sẽ gép bạn hoàn thành các kỹ thuật swing tốt cho mình nhất mà không gây tổn hại đến cơ quan nào.

Khi đánh golf, các golfer nên phân phối sức mạnh và sự dẻo dai hợp lý trên hai vai, có sự nhịp nhàng với cổ để hạn chế chấn thương. Bạn có thể tập luyện từ từ thay vì nôn nóng muốn học ngay các kỹ thuật khó.

Cố gắng giữ thăng bằng và tốc độ khi chơi tránh việc xoay người đột ngột. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cổ mà còn ảnh hưởng đến cột sống, vai và hông, thậm chí là chân.

Anh Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT