Thứ 7, 27/04/2024 04:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Max Homa lần đầu có Albatross

15:00 - 28/04/2021

(GolfViet) - Hôm 26/4, Max Homa - golfer sở hữu hai cúp PGA Tour đã lần đầu ghi điểm Albatross.

Bài liên quan

Cuối tuần trước, Max Homa bắt cặp cùng Talor Gooch dự Zurich Classic, giải đấu gậy đồng đội duy nhất thuộc PGA Tour. Với kết quả chung cuộc là đồng hạng 17, mỗi người được khoảng 37.000 USD. Trong khi đó, bộ đôi Marc Leishman - Cameron Smith đoạt cúp vô địch sau khi đánh bại Louis Oosthuizen - Charl Schwartzel ở hố đấu phụ lĩnh 1,069 triệu USD mỗi người trong tổng quỹ thưởng 7,4 triệu USD.

Homa có Albatross đầu tiên khi chơi ở sân Greystone

Homa có Albatross đầu tiên khi chơi ở sân Greystone

Rời TPC Louisinan, Homa dự chặng kế tiếp trong lịch Siêu mùa giải của đấu trường golf Mỹ, Valspar Championship. Tuy nhiên, trước khi có mặt ở Innisbrook, anh đã làm điều mà rất nhiều golfer lựa chọn trong những ngày nghỉ, chơi một vòng golf thư giãn trên sân Greystone Golf & Country Club ở Birmingham, Alabama và ghi điểm số ít người làm được.  

Theo người bạn cùng chơi, golfer sinh năm 1990 đã dùng gậy 3 wood cho cú đánh thứ hai và cũng là gậy cuối ở hố 11 par 5 của sân. Trong video được đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân, Homa cười rạng rỡ rồi chỉ vào quả bóng đang nằm gọn trong hố.

Đây là lần đầu Homa ghi Albatross hay còn lại là Double Eagle, điểm có xác suất trúng 1/6 triệu cú đánh (theo Double Eagle Club) hoặc 1/1 triệu, theo cựu giám đốc cấp cao bộ phận handicap USGA Dean Knuth. Với nhà vô địch PGA Tour hai lần như Homa, cơ hội đạt được điểm này có thể sẽ cao hơn nhưng vẫn thuộc hàng hiếm bởi nếu so sánh, xác suất ghi Hole in One của một Tour pro ở mức 1/3000. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT