Thứ 5, 18/04/2024 08:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Messi xác nhận ở lại Barca, lên tiếng về lý do đòi rời đi

06:37 - 05/09/2020

Trong cuộc phỏng vấn với Goal, Messi xác nhận ở lại Barca theo hợp đồng hiện tại, có thời hạn đến 2021.

Bài liên quan

Chiều 4/9 (giờ địa phương), Lionel Messi thông báo chính thức về tương lai, sau những tranh cãi căng thẳng với ban lãnh đạo Barca.

Trong cuộc phỏng vấn với Goal, Messi xác nhận ở lại Barca theo hợp đồng hiện tại, có thời hạn đến 2021.

"Tôi sẽ ở lại Barca", Messi nói. "Tôi vẫn sẽ thi đấu tận lực cho Barca, bất chấp việc tôi muốn ra đi nhiều như thế nào. Tôi luôn muốn những điều tốt đẹp nhất đến với đội bóng này, với đồng đội và với tôi".

Nói về lý do rời đi, Messi cho hay khi thông báo về dự định rời Barca, vợ con anh đã bật khóc. "Nhưng tôi nhìn về phía trước và muốn cạnh tranh ở Champions League. Chúng tôi có thể vô địch, hoặc thất bại, nhưng ít nhất không thể bị vùi dập như ở Rome, Liverpool hay Lisbon. Cho nên tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với Barca", tiền đạo 33 tuổi nói.

Messi (phải) trò chuyện với phóng viên Goal hôm 4/9.

Messi (phải) trò chuyện với phóng viên Goal hôm 4/9.

Cách đây hơn một tuần, Leo Messi đã khiến tất cả sững sờ khi gửi yêu cầu được rời khỏi Barcelona tới ban lãnh đạo đội bóng.

Siêu sao người Argentina thể hiện sự nghiêm túc trong quyết định của mình khi chưa trình diện CLB kể từ khi gửi bản fax ấy.

Barca và La Liga đều không muốn Messi ra đi, và tìm cách ràng buộc bằng điều khoản liên quan đến khoản phí bồi thường 700 triệu euro (830 triệu USD).

Bố và cũng là đại diện của anh - ông Jorge Messi - phải bay từ Rosario, Argentina sang Barcelona để gặp Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Chiều 4/9, ông Jorge thông báo rằng điều khoản 700 triệu euro không có hiệu lực. Vài tiếng sau, Messi tuyên bố ở lại.

Messi đã đá 731 trận chính thức cho Barca, ghi 634 bàn. Anh 10 lần vô địch La Liga, đoạt bốn Champions League và sáu giải Bóng Vàng.

Anh Vũ (Th)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT