Thứ 4, 17/04/2024 09:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Miễn nhiệm Phó Cục thuế Bình Định đi chơi golf giữa dịch

09:24 - 22/09/2021

(GolfViet) - Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định bị miễn nhiệm do đi chơi golf lúc tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội.

Bài liên quan

Hôm 20/9, Tổng cục Thuế đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Nguyễn Công Thành, với sự tham dự của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tỉnh Bình Định. Qua đó đánh giá vi phạm quy định về phòng chống dịch của ông Thành là nghiêm trọng, làm giảm tín uy sút, đồng thời quyết định kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định với ông Thành. Quyết định dựa trên chỉ đạo của Bộ Tài chính và theo tinh thần nội dung Công văn ngày 1/9 của Tỉnh uỷ Bình Định về đề nghị xem xét xử lý cán bộ.

Liên quan đến vụ việc đi chơi golf giữa dịch, ông Dũng, ông Thành và bà Bình đều đã bị miễn nhiệm (Ảnh minh hoạ)

Liên quan đến vụ việc đi chơi golf giữa dịch, ông Dũng, ông Thành và bà Bình đều đã bị miễn nhiệm (Ảnh minh hoạ)

Trước đó như báo chí đưa tin, từ ngày 31/7 đến 1/8, ông Thành và ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đã cùng hai chủ doanh nghiệp trên địa bàn đi chơi golf và tiếp xúc với nữ nhân viên sân - người sau đó có kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, hai ông đã bị đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ việc, ngày 1/9, UBND Bình Định đã cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch và điều động sang vị trí công tác khác với ông Dũng, và chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh với bà Huỳnh Thị Kim Bình. Trong đó, bà Bình là người đã ký và đóng dấu giấy mời “khảo sát sân golf” nhằm hợp thức cho hành vi đi chơi golf lúc giãn cách của hai lãnh đạo. Đến 9/9, bà Bình đã được phân công xuống làm viên chức tại Phòng xúc tiến du lịch.

Thảo Phạm (t/h) 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT