Thứ 4, 24/04/2024 07:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Một số sân và hội golf cảnh báo người chơi không cá độ, cờ bạc

13:29 - 25/03/2023

Sân golf Tam Đảo và Hội Golf Nha Trang - Khánh Hòa cùng ra thông báo đề nghị các golfer tuân thủ pháp luật, không cá độ, cờ bạc dưới mọi hình thức trên sân.

Bài liên quan

Cụ thể ngày 23/3, sân golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thông báo “CLB đề nghị quý khách hàng tuân thủ quy định pháp luật của Nhà nước Việt Nam: Không cá độ, cờ bạc,… dưới mọi hình thức trong sân phạm vi sân golf”.

Trước đó một ngày, ông Trần Văn Cẩn, Chủ tịch Hội Golf Nha Trang - Khánh Hòa ký thông báo gửi các hội viên và cộng đồng golfer Nha Trang - Khánh Hoà nêu rõ: “Cá độ trong thể thao nối chung và trong golf nói riêng bị xem là cờ bạc và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng rất quan tâm đến việc cá độ trên sân golf và đang hướng đến việc xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm”.

Mot-so-san-va-hoi-golf-canh-bao-nguoi-choi-khong-ca-do-co-bac

Hội khuyến cáo các hội viên tuyệt đối không cá độ trên sân khi tham gia đánh golf. Trong trường hợp các nhóm chơi muốn thi đấu hay trong các giải, có thể tổ chức trao thưởng cho những người có thành tích tốt. Khi đó, người chơi cần ghi chép và đánh giá thành tích bằng bảng điểm, lấy đó làm cơ sở trao thưởng sau khi kết thúc vòng đấu. Nếu vi phạm, hội viên của Hội ngoài việc bị các cơ quan chức năng xử lý sẽ phải chịu các hình thức kỷ luật của Hội theo điều lệ.

Vấn đề cá độ, cờ bạc trên sân golf một lần nữa trở nên nóng sau khi xảy ra vụ việc 22 người, đa số là golfer bị bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức poker tại một khách sạn ở thành phố Vĩnh Yên hôm 20/3, với hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng) bị thu. Họ có mặt tại đây trong lúc chờ tham dự giải VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chủ trì, diễn ra từ ngày 23 đến 25/3 trên sân golf Đầm Vạc.

Sáng 23/3, VGA thông báo tạm hoãn giải đấu hố đồng đội này sau khi nhận được đề nghị từ sân tổ chức giải, đồng thời chưa xác định thời gian mở lại. 

Tại các hội nhóm, diễn đàn về golf trên facebook, đây cũng là chủ đề nhận được nhiều thảo luận cùng những ý kiến trái chiều khi “cá cược” trong golf vốn là chuyện xưa nhưng không bao giờ cũ, cũng không chỉ ở Việt Nam mới tồn tại.

Mot-so-san-va-hoi-golf-canh-bao-nguoi-choi-khong-ca-do-co-bac-1

Đôi khi thắng lợi của những vụ độ đơn thuần chỉ là chầu cà phê và người chơi, nhờ có “thưởng phạt” mà chuẩn bị, tập trung kỹ càng hơn. Từ đó không ngừng nâng cao kỹ thuật của bản thân. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp mang nặng tính sát phạt kèm số tiền khủng dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật, làm xấu đi hình ảnh cũng như sự phát triển chung của bộ môn thể thao này.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT