Thứ 7, 27/04/2024 09:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyên đại sứ Việt Nam tại Ý kể chuyện chơi golf ở chiến địa Ryder Cup 2023

16:45 - 20/03/2023

Ông Nguyễn Văn Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ý cho biết điểm Eagle đầu tiên của ông được ghi tại hố 9 par 5 đầy thách thức của sân Marco Simone - chủ nhà Ryder Cup năm nay.

Bài liên quan

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á được Ban tổ chức giải golf đồng đội danh giá Ryder Cup chọn làm điểm đến truyền thông. Song hành là chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ý nhằm quảng bá hơn nữa cho hai nước là điểm đến đầy hứa hẹn về du lịch  golf. Từ đó, thúc đẩy chung cho sự phát triển du lịch thể thao của hai quốc gia cũng như góp phần nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt - Ý.

Tại sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023 do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức ngày 17/3, ông Nam bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến hợp tác giữa hai nước mở rộng sang một lĩnh vực mới - thể thao golf, trong bối cảnh quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ý đang có bước phát triển mạnh mẽ chưa từng có, với tổng kim ngạch hai chiều năm 2022 đạt gần 6 tỷ USD và hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD trong những năm tới.

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Văn Nam

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ý Nguyễn Văn Nam

Đặc biệt năm 2023 là năm đánh dấu hai cột mốc quan trọng trong sự phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác của hai quốc gia: Kỷ niệm 50 năm ngày nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hoà Ý chính thức công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao cấp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền giữa hai nước (1973-2023) và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Nhân dịp này, vị nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ý cũng chia sẻ những kỷ niệm chơi golf tại đây khi còn đương nhiệm: “Có lẽ tôi là một trong những người Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm golf tại Ý và nơi tôi bắt đầu lại chính là sân Marco Simone, nơi sẽ diễn ra giải Ryder Cup năm nay.

Các đại sứ của ASEAN, Trung Quốc và các quốc gia khác ở Roma nói chung luôn được bà Laura Bagiotti, chủ tịch sân, đồng thời là chủ tịch hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới tạo điều kiện thuận lợi nhất khi đến Marco Simone chơi golf. Tại đây, tôi không chỉ thử sức của bản thân mà còn là vị đại sứ nước ngoài đầu tiên để golf từ một môn thể thao cá nhân thành sân chơi chung, diễn đàn trao đổi không chính thức giữa các đại sứ ASEAN và các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương có trụ sở tại Roma. Tôi cũng là đại sứ đầu tiên tổ chức cuộc gặp làm việc thường kỳ luân phiên của các đại sứ tại CLB Marco Simone và từ đó, trở thành sự kiện truyền thống của các đại sứ của khu vực ở Roma”.

Nguyen-dai-su-Viet-Nam-tai-Y-ke-chuyen-choi-golf-tai-chien-dia-Ryder-Cup-2023-4
Marco Simone Golf & Country Club - chủ nhà Ryder Cup kỳ thứ 44

Marco Simone Golf & Country Club - chủ nhà Ryder Cup kỳ thứ 44

Ông Nam đánh giá Ý bên cạnh là một cường quốc công nghiệp, kinh tế thế giới hay về bóng đá còn là một quốc gia đầy tiềm năng về golf, với mạng lưới sân trải rộng khắp từ Bắc xuống Nam của đất nước. Du khách khi tới đây vừa có thể chơi golf, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của biển Địa Trung Hải - như tại sân Punta Ala ở vùng Toscana, chiêm ngưỡng lịch sử La Mã cổ đại khi ghé qua sân Acqua Santa ở ngoại ô Roma hay tận hưởng hương vị ẩm thực với các món hải sản có một không hai của miền Nam Ý và ngắm nhìn những gốc cây oliu bon sai tuổi đời hàng trăm năm chạy dọc hai bên fairway sân golf Alberobello.

Ý hiện có 385 câu lạc bộ golf quốc gia, trong đó 104 câu lạc bộ dành cho khách du lịch, với những sân golf hàng đầu đều được thiết kế bởi những kiến trúc sư lừng danh như Robert Trent Jones, Jack Nicklaus, Gary Player, Arnold Palmer và Peter Harridine. Nơi đây được xem là điểm đến golf lý tưởng cho những golfer yêu thích thiên nhiên, ưa giao lưu, khám phá và trải nghiệm văn hoá, nghệ thuật đậm sắc bản địa.

Với Ryder Cup 2023 diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại Marco Simone, đây là lần đầu tiên giải golf đồng đội giữa châu Âu và Mỹ được tổ chức trên đất Ý.

Đông đảo khách mời đã tham dự sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023 tại Hà Nội ngày 17/3

Đông đảo khách mời đã tham dự sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023 tại Hà Nội ngày 17/3

Theo Đại sứ Ý tại Việt Nam Alessandro, Ryder Cup là sự kiện thể thao được đông đảo người hâm mộ trên thế giới theo dõi, chỉ sau Thế vận hội và World Cup. Giải năm nay sẽ diễn ra ở chín địa điểm thuộc ba vùng của Ý, dự kiến thu hút hơn 300.000 du khách quốc tế đến Rome, 54 đài truyền hình phát sóng đến 176 quốc gia với 500 triệu hộ gia đình theo dõi qua màn ảnh.

Sự kiện quảng bá giải đấu ở Việt Nam lần này cũng là dịp để giới thiệu về thủ đô Rome như một ứng cử viên sáng giá để trở thành chủ nhà của những sự kiện quốc tế lớn, trọng tâm là quyền đăng cai Hội chợ thế giới World Expo 2030.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT