Thứ 6, 26/04/2024 09:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nataliya Guseva vô địch giải LET Q-School sau hai tuần giành thẻ thi đấu trên LPGA

09:15 - 21/12/2023

Nataliya Guseva, VĐV golf người Nga, đã gây ấn tượng mạnh khi chỉ sau hai tuần giành thẻ thi đấu trên LPGA, cô đã vô địch giải LET Q-School tại Morocco.

Bài liên quan

Với màn trình diễn ấn tượng, Guseva, 20 tuổi, hoàn thành vòng cuối với 69 gậy, đạt tổng 340 (-23) gậy sau 5 vòng đấu. Trước đó, Guseva đã giành chiến thắng trên Epson Tour năm 2023 tại giải Black Desert Resort Championship. Vào ngày 5 tháng 12, cô đã trở thành VĐV golf người Nga đầu tiên giành được thẻ thi đấu trên LPGA khi xếp hạng 23 tại giải LPGA Q-Series.

ET23_QSeries_RD3_Guseva_Nataliya

"Thật tuyệt vời", Guseva nói. "Không thể tin được khi tôi đã đến đây với thẻ LPGA và sau đó giành chiến thắng tại LET Q-School, đó là điều mà tôi luôn mơ ước".

Tuy nhiên, do hướng dẫn của Ủy ban Olympic Quốc tế, lá cờ Nga không được hiển thị bên cạnh tên Guseva trên trang web của LPGA và LET. Tại Olympic 2024 diễn ra tại Paris, những VĐV đủ điều kiện từ Nga sẽ thi đấu dưới tư cách các vận động viên trung lập, không có cờ, quốc ca hay màu sắc từ Nga được trưng bày tại các trận đấu.

Maria Verchenova, VĐV golf người Nga đầu tiên giành được tư cách thi đấu trên LET, đã thi đấu tại Olympic 2016 ở Rio và ghi kỷ lục sân 62 gậy trước khi kết thúc hòa vị trí thứ 16.

Tại giải LET Q-School năm nay, tổng cộng có 22 VĐV giành được tư cách hội viên hạng 12 trên LET cho năm 2024, trong khi 30 VĐV khác đạt được hội viên hạng 16.

Cara Gorlei của Nam Phi đã về thứ hai với tổng điểm -19, trong khi Aunchisa Utama của Thái Lan giành vị trí thứ ba.

Amateur Annabell Fuller, sinh viên năm thứ năm tại Đại học Florida, chia sẻ vị trí thứ năm cùng với Shannon Tan của Texas Techs từ Singapore, người xếp hạng thứ tám.

Teresa Toscano của Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng trong vòng cuối với điểm số 64 để kết thúc hòa vị trí thứ 10.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT