Thứ 3, 16/04/2024 02:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nghệ sĩ Trần Quang Sơn dùng âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường

10:33 - 06/01/2021

Vào 19h tối chủ nhật, ngày 10/01/2021, tại Nhà hát trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (số 7 Hai Bà Trưng, Hà Nội” sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật Hãy tỉnh thức và cầu nguyện của ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn.

Bài liên quan

Tham dự chương trình có nhiều gương mặt tên tuổi như NSND Trần Nhượng, NSƯT Đức Long, Hoa hậu – ca sĩ – diễn viên Amy Lê Anh, MC – ca sĩ Kim Huyền Sâm, diễn viên – MC Trường Thịnh, nhạc sĩ Đăng Nước, MC Bạch Dương, Sao Mai Hiền Anh…

Ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn sinh năm 1984 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông ngoại anh là nhà nghiên cứu văn hoá, viết chèo và thơ, mẹ là nghệ sỹ múa ballet của trường Múa Việt Nam, bố là ca sĩ – nhạc sĩ của Đoàn Nghệ thuật Hà Sơn Bình. Quang Sơn được đào tạo thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là ca sĩ chính của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình từ năm 2003.

Không chỉ sở hữu giọng hát ấn tượng, anh còn đam mê sáng tác nhạc. Đến nay, anh đã viết hơn 400 ca khúc các thể loại, trong đó có nhiều bài hát được phát hành trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, mạng xã hội…Một điều đặc biệt của âm nhạc Trần Quang Sơn là có nhiều tác phẩm mang vấn đề xã hội, hướng con người trở về sống hòa thuận với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện được anh viết vào đêm cơn bão số 8 tàn phá và tước đi nhiều sinh mệnh đồng bào miền Trung.

Tràn Quang Sơn là tác giả của hơn 400 ca khúc các thể loại

Tràn Quang Sơn là tác giả của hơn 400 ca khúc các thể loại

Ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện ra đời đã nhận được sự hưởng ứng từ rất nhiều bạn hữu, người thân của Trần Quang Sơn. Sau khi đăng clip mình chơi guitar hát mộc lên mạng xã hội, anh nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, trong đó NSND Trần Nhượng, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Mai Thu Huyền… Đó là động lực để Trần Quang Sơn thực hiện MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, đồng thời thực hiện chương trình nghệ thuật cùng tên với mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường cũng như ý thức sống của con người, hướng tới một tương lai tươi đẹp hơn cho hành tinh này.

Chương trình nghệ thuật Hãy tỉnh thức và cầu nguyện được chia thành 3 phần. Phần mở đầu là Người trở về, lấy tên gọi từ CD đầu tay của Trần Quang Sơn. CD này gồm 7 ca khúc do chàng nhạc sĩ – ca sĩ 8x sáng tác lời, nhạc và tự thể hiện, được CLB Sắc màu tự nhiên do nhà thơ Đinh Hoàng Anh sáng lập tài trợ. Các ca khúc trong CD thuộc thể loại ballad, mang âm hưởng thiền ca giản dị, nhẹ nhàng, với nội dung viết về tình yêu quê hương, thiên nhiên và con người. Những giọng ca nổi tiếng như NSƯT Đức Long, Sao Mai Hiền Anh… sẽ thể hiện những khúc tiêu biểu trong CD. 

Đêm nhạc của nghệ sĩ Trần Quang Sơn mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường

Đêm nhạc của nghệ sĩ Trần Quang Sơn mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường

Phần thứ 2, Tự tình, các ca khúc của Trần Quang Sơn sẽ tiếp tục đến với khán giả qua các giọng hát được yêu mến. Điểm nhấn trong phần này là màn song ca của Trần Quang Sơn và anh trai, nhà thơ Trần Nhật Minh với ca khúc Ước đến. Đây là ca khúc do chính bố anh, nhạc sĩ Thương Linh, sáng tác với thông điệp phản đối chiến tranh. 

Phần cuối của chương trình là ra mắt MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện với thông điệp bảo vệ môi trường. MV có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng, ca sỹ Tùng Dương, Kim Huyền Sâm, Sao Mai Hiền Anh, Mai Thu Huyền…

Empty

“Hầu hết các nghệ sĩ đều tham gia miễn phí, thậm chí có người còn góp thêm kinh phí để hỗ trợ sản xuất MV”, Trần Quang Sơn cho biết.

Theo nghệ sĩ Trần Quang Sơn, sau khi MV phát hành và lan tỏa, anh sẽ bán đĩa CD đầu tay và toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho hoạt động tái thiết của đồng bào miền Trung.

Anh cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục mời các nghệ sĩ kết hợp với các tổ chức thiện nguyện, triển khai các hoạt động lan tỏa thông điệp để tỉnh thức nêu cao ý thức con người bảo vệ và hòa ái trước thiên nhiên. Chúng tôi sẽ có những hành động cụ thể hỗ trợ khắc phục hậu quả và phòng chống thiên tai...

Sau đó, tôi sẽ lan tỏa thông điệp này đến cộng đồng quốc tế bằng cách thực hiện các phiên bản khác bằng tiếng nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài...

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT