Thứ 6, 26/04/2024 04:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phát động chương trình Kích cầu du lịch 8 tỉnh vùng Tây Bắc

17:39 - 12/06/2020

(GolfViet) - Sáng 12/6 tại Hà Nội đã diễn ra lễ Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc với sự tham gia của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc và 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Bài liên quan

Tạo động lực phát triển cho kinh tế vùng Tây Bắc

Chương trình Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc được phát động nhằm hướng tới mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc và góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc trên địa bàn. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh Tây Bắc.

Lễ phát động Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc sáng 12/6 (Ảnh: PLO)

Lễ phát động Kích cầu du lịch vùng Tây Bắc sáng 12/6 (Ảnh: PLO)

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh: "Các tỉnh Tây Bắc gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang là vùng kinh tế khó khăn nhưng giàu tài nguyên du lịch, bao gồm cả tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn hóa. Phát triển du lịch là con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng này… Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch vùng Tây Bắc mở rộng, các doanh nghiệp du lịch để triển khai kịp thời chương trình này".

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ 21/2 – 7/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 1. Bước sang giai đoạn mới của công cuộc phòng chống dịch bệnh, thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với ngành hàng không triển khai giai đoạn 2 chương trình kích cầu du lịch trên phạm vi toàn quốc theo từng vùng, bắt đầu từ ngày 16-5. Và sau lễ phát động diễn ra vào sáng nay sẽ là chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc kéo dài 5 ngày, từ 12 – 16/6.

Khám phá trải nghiệm du lịch golf Tây Bắc

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét đặc trưng về khí hậu, ẩm thực độc đáo và sự phong phú về văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc ở các tỉnh Tây Bắc là lợi thế mà vùng khác không có được.

Mặc dù số lượng sân golf ở đây còn hạn chế (hiện chỉ có tại Hòa Bình với sân Hilltop Valley và sân Phoenix) nhưng với hệ thống giao thông thuận lợi, các lễ hội mang bản sắc văn hóa dân tộc, nhiều điểm đến hấp dẫn cùng các sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo trong vùng hứa hẹn tạo nên một chuyến du lịch golf vô cùng thú vị cho các golfer và gia đình mỗi dịp cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ.

Geleximco Hilltop Valley Golf Club

Toạ lạc trên vị trí đắc địa gần quốc lộ 6, là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hoà Bình, sân golf bắt đầu đi vào hoạt động từ 2/9/2019 được giới chuyên môn đánh giá là một trong những sân golf có địa hình khó và đẹp nhất Việt Nam.

Phat-dong-chuong-trinh-Kich-cau-du-lich-Tay-Bac-choi-golf-o-Hoa-Binh (2)

Với thiết kế hài hoà độc đáo, mỗi hố golf đều chứa đựng nhiều trải nghiệm đặc biệt. Trong khi những hố đầu nằm trong lòng những thung lũng của dãy núi Đá Chẹ và suối hồ mang đến cho các golfer cảm giác thư thái nhẹ nhàng thì các hố sau với địa hình dốc và cao hơn, uốn lượn theo đường đỉnh núi tạo nên lối đánh mạnh mẽ và đầy thử thách. Không chỉ là địa chỉ hấp dẫn giúp thoả mãn niềm đam mê bộ môn thể thao xanh, Hilltop Valley Golf Club còn là sự bổ sung, góp phần đáng kể vào hạ tầng du lịch - văn hoá - nghỉ dưỡng của tỉnh Hoà Bình. 

Phoenix Golf & Resort – “Hạ Long trên đất liền”

Nằm ở xã Lâm Sơn, Phoenix Golf & Resort hay sân golf Phượng Hoàng chỉ cách Thủ đô Hà Nội khoảng 38km về phía tây bắc. Trải dài trên diện tích 312 ha, Phoenix Golf & Resort được thiết kế xây dựng theo mô hình khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế có 54 hố. Trong đó, mỗi sân lại tạo nên bởi những đơn vị thiết kế khác nhau (Phoenix Course - Golf Plan, Mỹ; Champion Course - Song Ho, Hàn Quốc và Dragon Course bởi M& K Co Japan), vì thế mà chúng sở hữu nét đặc trưng của từng quốc gia để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho golf thủ.

Phat-dong-chuong-trinh-Kich-cau-du-lich-Tay-Bac-choi-golf-o-Hoa-Binh (3)

Phoenix Golf & Resort nổi bật trong danh sách các điểm du lịch golf phía Bắc hấp dẫn bởi địa thế “Long ngự – Hổ trầu” giữa phong cảnh núi non hùng vĩ, được ví như “Hạ Long trên cạn”.  Sân golf xanh mướt với những thảm cỏ được chăm sóc cẩn thận, xung quanh là khung cảnh đồi núi tạo nên không gian hài hòa và thơ mộng cho những ai muốn hòa mình vào không gian thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT