Thứ 5, 28/03/2024 09:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phú Quốc sẽ là điểm du lịch đầu tiên đón du khách quốc tế?

17:30 - 03/06/2020

(GolfViet) - Nằm trong kế hoạch và lộ trình mở cửa trở lại đối với khách du lịch quốc tế, đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đang là địa điểm được đề xuất để thí điểm đón khách du lịch nước ngoài trở lại.

Bài liên quan

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH – TT & DL) Trịnh Thị Thủy cho biết Bộ đang nghiên cứu kế hoạch và lộ trình mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế: "Lộ trình sẽ thực hiện thí điểm trước, phối hợp với một địa phương nào đó đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế và gợi ý hiện nay là Kiên Giang, điểm đảo Phú Quốc. Việc này Bộ thấy cũng phù hợp, vì việc quay trở lại trạng thái bình thường mới thì phải có bước đi phù hợp, từng bước để chúng ta có thể triển khai".

Đồng thời, Bộ VH – TT & DL sẽ làm việc với các bộ ngành liên quan để tính toán các vấn đề liên quan đến đường bay, cấp thị thực và mở cửa cho một số thị trường, quản lý dịch tễ...

Quần thể nghỉ dưỡng sân golf Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc

Quần thể nghỉ dưỡng sân golf Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc

Trước đó, tại cuộc họp sáng 28/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo thống nhất hiện chưa là thời điểm thích hợp để mở cửa đón khách du lịch nước ngoài. Song có thể tính toán thí điểm cho phép đón du khách nước ngoài đến du lịch ở đảo và nên lựa chọn những nước đã hết dịch trong vòng 30 ngày. Bộ VH – TT & DL cần bàn cụ thể với tỉnh Kiên Giang để có những giải pháp an toàn cho người dân trên đảo.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT