Thứ 5, 28/03/2024 02:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhóm đấu nổi bật ở Workday Charity Open

16:12 - 08/07/2020

(GolfViet) - Với 8 golfer thuộc Top 15 OWGR cùng nhiều nhà cựu vô địch, sự kiện “lấp” vào chỗ trống của John Deere Classic hứa hẹn mang đến những vòng đấu hấp dẫn và thú vị ở Muirfield Village, bang Ohio.

Bài liên quan

Mặt sân Par 72 thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus vốn đã trở nên quen thuộc với Memorial Tournament. Tuy nhiên, trong mùa giải chịu xáo trộn vì Covid-19, lần đầu tiên từ năm 1957 đến nay, PGA Tour sử dụng cùng một sân golf trong hai tuần liên tiếp để tổ chức hai sự kiện chính thức gồm Workday Charity Open và Memorial. Trong đó, giải đấu có phần “ngẫu hứng” nhất Tour (từ 9 - 12/7) dự kiến quy tụ nhiều ngôi sao cùng sự trở lại của những golfer nhiễm nCoV trước đó như Denny McCarthy, Nick Watney hay Dylan Frittelli.

Sân Muirfield Village được thiết lập cỏ rough cao mức 3,5 inch trong tuần khởi tranh Workday Charity Open và 4 inch trong tuần đấu Memorial Tournament (Ảnh: Golf Digest)

Sân Muirfield Village được thiết lập cỏ rough cao mức 3,5 inch trong tuần khởi tranh Workday Charity Open và 4 inch trong tuần đấu Memorial Tournament (Ảnh: Golf Digest)

Phil Mickelson, Jordan Spieth, Patrick Cantlay:

Vòng 1: 13h10 ET - hố 1; vòng 2: 7h45 ET - hố 10

Lefty tiếp tục có những vòng đấu sau tuổi 50 ở PGA Tour chứ không phải đấu trường lão tướng Champions. Tại sự kiện nối lại mùa giải ở Colonial, Phil không qua nhát cắt loại nhưng sau đó đã xếp vị trí T24 ở Connecticut. Trong 19 lần dừng chân ở Muirfield, Phil có ba lần lọt Top 10 chung cuộc. Tuần này, Phil sẽ cùng xuất phát với Spieth và Cantlay – đương kim vô địch Memorial và về T11 Travelers Championship ngay trong giải đầu tiên tham dự kể từ tháng hai.

Justin Thomas, Brooks Koepka, Jason Day:

Vòng 1: 7h45 ET - hố 10; vòng 2: 13h10 ET - hố 1

Thomas, golfer số 5 thế giới đều cán đích Top 10 trong hai sự kiện tái đấu Tour trước khi lỡ cắt ở Travelers. Trong khi đó, Day sớm dừng chân ở ba trên bốn giải tham gia phát bóng, bao gồm cả Rocket Mortgage Classic khiến tay golf này rời khỏi Top 60 OWGR sau gần một thập kỷ góp mặt. Còn Brooks Koepka, anh sẽ cùng em trai Chase trở lại sau lần rút lui vì caddie riêng dương tính Covid-19.

Patrick Reed, Matthew Wolff, Rickie Fowler:

Vòng 1: 12h59 ET - hố 1; vòng 2: 7h34 ET - hố 10

Trong năm nay, Reed sở hữu một chiến thắng ở Mexico, thua trận play-off ba người tại Sentry TOC và xen lẫn những lần về T25 cùng lỡ cắt kể từ khi PGA Tour có lịch mới. Reed sẽ cùng nhóm với Wolff, golfer dẫn đầu sau 54 hố tại Detroit và cán đích ở vị trí Á quân. Cũng trên sân golf ở bang Michigan, Fowler có lần vượt cắt thành công đầu tiên sau ba tháng.

Jon Rahm, Viktor Hovland, Gary Woodland:

Vòng 1: 7h34 ET - hố 10; vòng 2: 12h59 ET - hố 1

Số hai thế giới vẫn đang nỗ lực tiến vào Top 30 của giải kể từ khi tái đấu. Góp mặt cùng gương mặt kỳ cựu là tân binh Hovland, golfer đi vào lịch sử golf Na Uy khi trở thành người đầu tiên đăng quang một giải PGA Tour (Puerto Rico Open, tháng 2/2020). Trong bốn lần bắt đầu gần đây nhất, Hovland đều cán đích Top 25. Cái tên còn lại trong nhóm đấu này là Woodland. Nhà vô địch US Open sẽ cố gắng cải thiện thành tích sau lần lỡ cắt Travelers, giải đấu mà Woodland xếp T4 năm 2016.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT