Thứ 5, 18/04/2024 06:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhóm golfer Australia chuẩn bị gia nhập LIV Golf

17:02 - 23/08/2022

(GolfViet) - Nhóm golfer từ Australia, bao gồm Cameron Smith được cho đã đạt xong thoả thuận với LIV Golf Invitational Series và sẽ được công bố sau khi PGA Tour xong mùa giải.

Bài liên quan

Tin Smith, đứng số hai thế giới về nhóm giải do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính được The Telegraph đưa hai ngày trước FedEx St. Jude Championship - giải đầu nhóm ba sự kiện play-off FedEx Cup. Tờ này nói Smith sẽ về LIV Golf ngay sau thời điểm chung kết lớn Tour Championship hạ màn. Tuy nhiên, Smith từ chối bình luận về khả năng đã ký hợp đồng trị giá 100 triệu USD với LIV Golf.

Nếu về LIV Golf, Smith sẽ là golfer có thứ hạng thế giới cao nhất trong nhân sự đấu trường mới

Nếu về LIV Golf, Smith sẽ là golfer có thứ hạng thế giới cao nhất trong nhân sự đấu trường mới

Đến 20/8, Telegraph cho biết tiếp nhóm ngôi sao PGA Tour “đào ngũ” mới nhất, trong đó có Smith, đồng hương Marc Leishman và Matt Jones sẽ chính thức lộ diện vào ngày 29/8, chỉ một ngày sau khi đấu trường hạng Nhất Mỹ tìm ra nhà vô địch toàn mùa cùng khoản thưởng 18 triệu USD. Bảy tân binh LIV Golf sẽ ra mắt chặng thứ tư tại Boston, từ ngày 2-4/9.

Hideki Matsuyama, chủ major The Masters 2021 trong tám cúp PGA Tour cũng được đồn đoán về đấu trường mới. Theo cây bút golf nổi tiếng Dan Rapaport, Matsuyama sẽ là “quân domino khổng lồ đổ” tạo nên hiệu ứng, không chỉ bởi kỹ năng chơi golf mà cả những người hâm mộ tại quê nhà. “Hideki sẽ kéo theo cả một quốc gia lớn, cuồng nhiệt về golf tới LIV Golf. Họ sẽ có hợp đồng truyền hình, nhà tài trợ và chủ sở hữu đội ở Nhật Bản, không thành vấn đề”, Rapaport nhận định.

Liên quan đến PGA Tour và LIV Golf, vụ nhóm golfer, đứng đầu bởi Phil Mickelson đưa đơn kiện tổ chức chủ quản cũ phạm luật chống độc quyền đã có lịch xử, với cuộc điều trần tổng hợp trước toà của hai bên vào ngày 23/7/2023 và phiên xử chính thức bắt đầu ngày 8/1/2024.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT