Thứ 5, 18/04/2024 02:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều thú vị về ngày Gia đình Việt Nam

08:30 - 27/06/2022

Mỗi một gia đình là một phần của xã hội, là nơi đầu tiên nuôi dưỡng, hình thành nên nhân cách của con người. Khi gia đình đoàn kết thì xã hội mới có thể phát triển thịnh vượng. Từ những điều đó mà ngày Gia đình Việt Nam được ra đời. Cùng GolfViet tìm hiểu những điều thú vị về ngày này nhé!

Bài liên quan

Nguồn gốc của ngày Gia Đình Việt Nam

Ngày Gia Đình Việt Nam được xuất phát từ truyền thống đạo ý ngàn năm của dân tộc ta. Thuở xưa, các vị anh hùng, các danh nhân, các bậc kì tài hay những nhà cách mạng lỗi lạc đều có điểm chung là sự nuôi dưỡng, giáo dục từ phía gia đình của chính mình.

Đến thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người cũng luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ từng khẳng định: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

nguon-goc-y-nghia-ngay-gia-dinh-viet-nam-2

Ghi nhớ và làm theo lời Bác, ngày 28/06/2000 Ban Bí thư Trung Ương Đảng đã ban hành chỉ thị  số 55-CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của các cấp của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Và vào ngày 04/05/2001, theo Quyết định số 72/2001/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/06 hằng năm làm ngày Gia  Đình Việt Nam.

Ý nghĩa ngày Gia Đình Việt Nam 28/6

Gia Đình Việt Nam là cột mốc quan trọng để mỗi người dân Việt Nam chúng ta hướng về cội nguồn. Dù chúng ta có là ai, đi đến đâu, tạo nên được những giá trị to lớn gì thì chúng ta đều là những đứa con bé nhỏ của gia đình. Gia đình là nơi để nhớ, để yêu thương và đón chúng ta quay về.

nguon-goc-y-nghia-ngay-gia-dinh-viet-nam

Tùy vào mỗi năm mà ngày 28/06 sẽ có một chủ đề mang những thông điệp ý nghĩa khác nhau. Ngày 28/6 năm nay cũng là kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam và có chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”. Qua ngày này, Bộ VH,TT&DL mong rằng sẽ tạo ra sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đồng thời biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình, đặc biệt những người làm công tác gia đình ở cộng đồng.

Nên làm gì vào ngày Gia Đình Việt Nam?

Vào ngày Gia đình Việt Nam, việc quan trọng nhất mà chúng ta cần làm chính là dành thời gian cho gia đình của mình. Chỉ những hành động đơn giản như cùng nhau nấu ăn, xem phim, chụp ảnh gia đình,… đã đủ để tạo ra tăng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Chơi golf giúp các thành viên trong gia đình có nhiều thời gian bên nhau, cùng nhau trải nghiệm thể thao

Chơi golf giúp các thành viên trong gia đình có nhiều thời gian bên nhau, cùng nhau trải nghiệm thể thao

Đặc biệt, nếu gia đình bạn là gia đình yêu thích thể thao thì có thể tìm đến những bộ môn thể thao ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên, hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Một trong những môn phù hợp chính là chơi golf. Golf không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình.

Dù bạn chọn làm gì trong ngày này đi nữa, thì vào ngày này hãy dành thật nhiểu lời yêu thương cho gia đình của mình. Chúc bạn có một ngày Gia Đình Việt Nam thật vui vẻ và có những hoạt động thú vị với gia đình của mình.

Như Quỳnh

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT