Thứ 4, 24/04/2024 12:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những quy định cho CĐV vào sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam

10:24 - 28/10/2021

(GolfViet) - Bên cạnh việc sở hữu vé xem trận đấu, các cổ động viên cần lưu ý xuất trình những giấy tờ và thực hiện các quy định phòng chống dịch theo quy định ở hai trận thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Bài liên quan

Sáng 27/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mở bán 7.000 vé của trận đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản (ngày 11/11) và gặp Saudi Arabia (ngày 16/11) qua hình thức trực tuyến, với bốn mệnh giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/vé.

Theo ghi nhận, chỉ sau 20 phút, toàn bộ vé của trận đầu tiên đã được bán hết trong khi trận còn lại, đấu đội bóng từ Tây Á có sức mua chậm hơn với vé loại 1 (mệnh giá 500.000 đồng) và vé loại 2 (700.000 đồng).

Trận đấu tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 được đón tổng cộng 12.000 khán giả/trận (tương đương 30% sức chứa sân Mỹ Đình)

Trận đấu tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 được đón tổng cộng 12.000 khán giả/trận (tương đương 30% sức chứa sân Mỹ Đình)

Nhằm đảm bảo các quy định phòng chống dịch, khi đến sân vận động Mỹ Đình, ngoài việc xuất trình vé xem trận đấu ở các cổng kiểm soát, cổ động viên cần bổ sung thêm:

- Giấy chứng nhận hay xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19, với mũi thứ hai đã qua trên 14 ngày, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng sáu tháng.

- Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 không quá 72 giờ trước thời điểm diễn ra trận đấu

- Giấy tờ tuỳ thân (CMND/thẻ CCCD, hộ chiếu)

- Cài đặt ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử hoặc PC-Covid và sử dụng để khai khai báo y tế, thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát. Thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc ngồi giãn cách trên khán đài và đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại SVĐ Mỹ Đình.

Các cổ động viên cũng cần có mặt tại sân trước trận đấu từ 120 phút - cả hai trận đều bắt đầu lúc 19h để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh. Đồng thời, không mang theo những vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay vật dụng tương tự có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của pháp luật.

Các CĐV sẽ phải quét mã QR để vào SVĐ Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam

Các CĐV sẽ phải quét mã QR để vào SVĐ Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam

Với quy định quét mã QR hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh và giúp cổ động viên khai báo thông tin thuận tiện hơn trong hai trận đấu sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 tổ chức dán mã QR tại toàn bộ 56 cửa vào/ra thuộc sân Mỹ Đình.

Về sân Mỹ Đình, cũng trong sáng 27/10 - một ngày trước khi phải báo cáo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), lãnh đạo VFF đã tới kiểm tra mặt sân và một số phòng chức năng của Khu liên hợp thể thao quốc gia. Trước đó, AFC đã yêu cầu BTC các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á khẩn trương thực hiện cải tạo, nâng cấp sân do không thật sự hài lòng với chất lượng mặt cỏ của sân ở trận Việt Nam gặp Úc hôm 7/9.

Sân Mỹ Đình được tu sửa, cải tạo cho hai trận đấu vào tháng 11 của tuyển Việt Nam (Ảnh: Nhân Dân)

Sân Mỹ Đình được tu sửa, cải tạo cho hai trận đấu vào tháng 11 của tuyển Việt Nam (Ảnh: Nhân Dân)

Ông Lê Văn Thành, Phó chủ tịch VFF cho biết: “Chúng tôi cảm thấy khá hài lòng với chất lượng mặt sân khi đi kiểm tra vào sáng 27/10. Hy vọng trận đấu ngày 11/11 tới, cả tuyển Việt Nam, Nhật Bản và sau đó là Saudi Arabia ở trận ngày 16/11 sẽ được thi đấu trên mặt sân đạt chuẩn quốc tế, không để lại những lời phàn nàn”.

Ông Thành cũng bày tỏ từ nay đến khi các trận đấu được diễn ra, các bên có liên quan vẫn phải duy trì với trách nhiệm cao độ trong công tác chăm sóc mặt sân, không được lơ là. Những khu vực cỏ chưa thực sự xanh cần phải được bón thêm phân và đảm bảo mặt cỏ đạt độ xanh mướt đồng bộ.

Thanh Bình (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT