Thứ 7, 27/04/2024 04:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Park Hyun Kyung vô địch KLPGA Championship

13:48 - 18/05/2020

(GolfViet) - Không chỉ giành chiến thắng tại giải đánh dấu sự trở lại của KLPGA Tour, Park Hyun Kyung còn là người chơi duy nhất có bốn vòng liên tiếp đánh dưới par của sân Lakewoods.

Bài liên quan

Bằng ba birdie liên tiếp ở 9 hố sau (từ hố 11 đến hố 13), Park Hyun Kyung đã xóa bỏ được cách biệt 3 gậy với golfer dẫn dầu là Lee Hee Joong trước khi giành chiến thắng với tổng điểm -17, kết quả bốn vòng lần lượt: 69 – 68 – 67 – 67.

Khoảnh khắc Park nâng chiếc cúp đầu tiên ở đấu trường KLPGA Tour còn đặc biệt hơn nữa khi đây là giải golf nữ chuyên nghiệp đầu tiên thi đấu sau hơn 9 tuần gián đoạn vì dịch bệnh. Chia sẻ niềm vui trên green hố 18 cùng Park là người cha đảm nhiệm vai trò caddie đồng hành. Tương tự như các caddie khác, cha của Park cũng đeo khẩu trang trong suốt giải đấu.

Park và người cha caddie ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Golf Digest)

Park và người cha caddie ăn mừng chiến thắng (Ảnh: Golf Digest)

Hai golfer đồng T2 (-16) gồm Bae Seon Woo và Lee Hee Jeong. Park Sung Hyun, người xếp hạng cao nhất trên BXH Rolex Ranking (hạng 3) không thể vượt qua nhát cắt trong giải đầu tiên cô tham dự kể từ vòng cuối CEM Globe Tour Championship hồi tháng 11 ở LPGA Tour. “Tôi chơi ở giải nhằm xem trò chơi của mình đang ở đâu, cú swing và short game hiện như thế nào? Tôi có thể kiểm tra bản thân trong môi trường thi đấu, xác định các vấn đề đang gặp phải và biết nên đi theo hướng nào”, nữ golfer chia sẻ với hãng tin Yonhap.

Số 6 thế giới Kim Sei Young kết thúc ở vị trí T46 và nhà vô địch US Women’s Open kiêm người chơi hạng 10 Rolex Ranking Jeongeun Lee 66 về T15(-9).

Trong khi sự kiện tiếp theo trong lịch trình của KLPGA Tour là The 8th E1 Charity Open thì golf nam chưa có mốc khởi tranh lại. Hôm 15/5, Hiệp hội Golf Hàn Quốc (KGA) quyết định hủy bỏ Korea Open (25 – 28/6) tại Seoul. Các golfer từng vô địch giải này gồm Vijay Singh, Y.E. Yang và Rickie Fowler.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT