Thứ 6, 26/04/2024 02:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phần thưởng đặc biệt của The Masters

11:39 - 07/04/2023

Đấu thủ dự major độc quyền của sân Augusta National sẽ nhận được vật phẩm bằng pha lê khắc tên riêng nếu ghi điểm eagle, Hole in one hoặc lập đỉnh thành tích vòng.

Chủ đề: The Masters 2023

Trong khi Augusta National làm mới và tăng chiều dài hố 13, par 5 nhằm làm khó đấu thủ ở kỳ đấu năm nay thì quan ải cuối góc Amen cũng là cơ hội để người chơi mang về nhà kỷ vật của The Masters. Lịch sử thống kê cho thấy hố 13 được xem là hố dễ nhất, với điểm trung bình đạt 4,775 gậy. Năm ngoái, hố mang tên Azalea (hoa đỗ quyên) này ghi nhận sáu eagle.

Truyền thống trao pha lê bắt đầu từ 1954, năm mà Sam Snead thắng play-off trước Ben Hogan để lần thứ ba khoác Green Jacket và được thay đổi theo thời gian. Thuở đầu, ghi eagle sẽ nhận được một chiếc ly cao bằng pha lê. Sau đó, sân đổi qua một chiếc cốc vào năm 1963 rồi thành một cặp từ kỳ 1965. Đến 2012, ly pha lê lại được chọn làm phần thưởng, đồng thời gấp đôi số lượng.

Cặp ly pha lê được trao cho tác giả mỗi eagle tại The Masters

Cặp ly pha lê được trao cho tác giả mỗi eagle tại The Masters

Với Hole in one hoặc albatross, golfer sẽ nhận một chiếc bát pha lê lớn. Năm 1967, Gene Sarazen được trao kỷ vật này sau khi Bruce Devlin đưa albatross tái xuất tại The Masters sau 32 năm. Clifford Roberts, nhà đồng sáng lập sân đấu Augusta National đã đặt một chiếc đặc biệt cho Devlin, nhưng người đầu tiên nhận nó là Sarazen. Trong khi đó, tác giả bảng điểm 18 hố thấp nhất trong ngày được tặng một bình pha lê, cũng khắc tên riêng, năm và thành tích. Chúng thường được giao vài tháng sau giải đấu.

Phần thưởng cho Hole in one là một chiếc bát pha lê từ The Masters

Phần thưởng cho Hole in one là một chiếc bát pha lê từ The Masters

“Tôi rất phấn khích dù sau đó có thế nào, tôi cũng sẽ về nhà với thứ gì đó có tên mình từ The Masters chứ không phải mua ở pro shop. Tôi có thể phải kiếm một chiếc két sắt để chắc không ai lấy nó hay vẫn nguyên vẹn ngay cả khi gặp hoả hoạn”, Doug Ghim thuộc diện nghiệp dư nói về thành tích eagle hố 18 ở vòng mở màn The Masters 2018.

Trong lịch sử The Masters, Jack Nicklaus thắng nhiều nhất - sáu lần, đồng thời giữ kỷ lục về số eagle qua các kỳ - 24 pha. Dù xác suất hiếm hoi, ở mức 1/6 triệu cú nhưng major này cũng ghi nhận bốn albatross, gần nhất bởi Louis Oosthuizen tại hố 2 par 5, vòng cuối năm 2012. Xét ace thì có 34 cú, trong đó hố 16 nhiều nhất với 24 lần.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT