Rich Food và hành trình xây dựng thương hiệu qua những câu chuyện đời thực
(GolfViet) - Nếu như đằng sau những thương hiệu khác là câu chuyện xuất phát từ những ý tưởng kinh doanh, những bài học từ sự trải nghiệm trên thương trường thì xuất phát điểm của Rich Food lại khá đặc biệt.
Những câu chuyện đời thực, cảm động đầy giá trị nhân văn trong chặng đường chống dịch covid -19 vừa qua chính là nguồn cảm hứng, nguồn năng lượng tạo nên cộng đồng Rich Food của hiện tại với khẩu hiệu tiên phong “Mang chợ đến nhà bạn” góp phần tạo nên bữa ăn trọn vị mang lại sức khỏe cho mọi gia đình đồng thời là giải pháp dài hạn đồng hành cùng nhà nông Việt Nam.
Sự ra đời của Rich Food gắn liền với những giá trị nhân văn
Sự ra đời của Rich Food gắn liền với những câu chuyện xúc động trong những ngày giãn cách từ đầu tháng 5 đến những ngày cuối tháng 9, khi mà dịch Covid-19 bùng phát quá nhanh người người, nhà nhà đều thực hiện giãn cách xã hội. Các trung tâm thành phố thường ngày tươi trẻ, tấp nập bỗng như “ngủ yên”, các hoạt động giao thương trở nên khó khăn, việc đi chợ, mua sắm đồ dùng thiết yếu cũng trở nên nan giải và hoạt động “đi chợ giúp” cũng xuất phát từ đó nhằm hỗ trợ cung ứng nhu cầu phần nào cho người dân.
Cũng trong thời điểm đó, thị trường xuất khẩu và đầu ra nông nghiệp dường như bị “đông cứng”. Người có nhu cầu không có sản phẩm để sử dụng hoặc phải mua với giá thành cao, người nông dân phải bán lỗ, bán rẻ. Nhà nước đã kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành tháo gỡ “nút thắt” cho nông sản Việt song song với các chương trình hỗ trợ an sinh cho người lao động.
Là một doanh nhân tiên phong đồng hành cùng nhiều chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 tại tỉnh Bình Dương như tặng thuốc cho chiến sĩ, gieo trồng và tặng rau cho bà con vùng dịch, hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho người lao động,… CEO Lê Ngọc Ninh tiếp tục lên kế hoạch về chiến dịch “Kho gạo 5 sao” góp phần giải phóng gạo xuất khẩu cho bà con Đồng Bằng Sông Cửu Long song song với cung ứng kịp thời lương thực cho người lao động vùng dịch.
Trong quãng thời gian đó, ông đã chứng kiến những khó khăn, vất vả, những giọt nước mắt của người dân khi nhận được sự giúp đỡ khẩn cấp từ các chiến sĩ tuyến đầu và đội quân tình nguyện. Sự cảm động và tấm lòng ấm áp thôi thúc ông và các cộng sự quyết định phải nhanh chóng xây dựng mô hình cung ứng thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp tạo đầu ra ổn định, giảm bớt gánh nặng cho người nông dân, đặc biệt là mang đến dịch vụ mua sắm tiện ích nhất, nhanh gọn nhất cho bất cứ ai có nhu cầu.
Và cũng từ đó Rich Food được ra đời gắn liền với những giá trị nhân văn hướng đến thực hiện sứ mệnh đem lại dịch vụ mua sắm tiện ích, tiết kiệm thời gian, cung cấp nguồn thực phẩm sạch, giá bình ổn góp phần tạo nên những bữa ăn ngon, chất lượng cho mọi gia đình.
Rich Food và định hướng phát triển chuỗi cửa hàng mini kết hợp hệ sinh thái
Khi được hỏi về những định hướng phát triển thương hiệu, CEO Lê Ngọc Ninh - người sáng lập thương hiệu Rich Food chia sẻ:
“Rich Food được ra đời xuất phát từ những câu chuyện đời thực mang ý nghĩa nhân văn. Do đó ngay từ khi có ý tưởng về thương hiệu, tôi và các cộng sự của mình đã định hình sẽ phát triển chuỗi hệ thống cửa hàng Rich Food trên toàn quốc với mục tiêu sẽ trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành bán lẻ theo chuỗi mini kết hợp hệ sinh thái cho người tiêu dùng. Rich Food hướng đến xây dựng dịch vụ tối ưu giải pháp tiện ích mua sắm các mặt hàng thực phẩm, hàng thiết yếu với giá bình ổn nhất trên nguyên tắc luôn đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm, mang đến bữa cơm trọn vị cho mọi gia đình".
"Đồng thời, những chuỗi cửa hàng của chúng tôi sẽ trở thành đầu ra bền vững cho các trang trại nông sản sạch, giảm tải áp lực đầu ra cho người nông dân. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn rằng, mỗi cửa hàng mini của Rich Food được mở ra sẽ đem lại thêm nguồn công việc cho nhiều người lao động, đặc biệt là những khu vực khan hiếm việc làm", anh Ninh nói thêm.
Hiện tại Rich Food đang chuẩn bị cho công tác ra mắt thị trường cửa hàng Rich Food tại 178-180 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương. Sau khi cửa hàng đầu tiên của thương hiệu chính thức đi vào hoạt động, Rich Food sẽ tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng mini tại Bình Dương và nhiều khu vực khác hướng đến mục tiêu xây dựng chuỗi hệ thống gồm 5000 cửa hàng mini trong năm 2030.
Hãy để Rich Food “Mang chợ đến nhà bạn”
Ngay từ bước đi ban đầu, Rich Food đã định hình thương hiệu không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm mà còn là nơi cung cấp những dịch vụ tiện ích đáp ứng xu thế tiêu dùng do đó trong quá trình phục vụ khách hàng sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm luôn được ưu tiên hàng đầu.
Nhằm mang lại sự tiện ích tối đa và giải pháp mua sắm hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người tiêu dùng, Rich Food cung ứng thực phẩm tươi xanh có nguồn gốc từ các nông trại sạch, được kiểm nghiệm an toàn thực phẩm và đánh giá chuẩn chất lượng. Các sản phẩm được bảo quản và trưng bày trong không gian sạch thoáng, chuẩn quy trình còn người tiêu dùng có thể mua theo hình thức trực tiếp hay đặt giao hàng.
Sự khác biệt của hệ thống chuỗi cửa hàng Rich Food so với những mô hình cửa hàng tiện ích khác đó chính là luôn hướng đến tối ưu hóa lợi ích cho người sử dụng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mua sắm tại chuỗi cửa hàng mà không cần lo ngại về giá thành. Các cửa hàng luôn có những chương trình tốt nhất cho khách hàng thân thiết, những chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mở thẻ thành viên và đặc biệt là cung ứng dịch vụ mua sỉ theo yêu cầu.
Với khẩu hiệu “Mang chợ đến nhà bạn”, Rich Food cung ứng đa dạng mặt hàng, chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và ngay cả sau đặt hàng, đặc biệt là đẩy mạnh dịch vụ ship miễn phí tận nơi cực kỳ tiện ích. Chỉ cần gọi và đặt hàng theo hướng dẫn, đội ngũ Rich Food sẽ tiến hành xác nhận đơn hàng và giao nhanh đến địa chỉ nhận hàng. Khách hàng chỉ cần lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất.
Khi mua sắm tại cửa hàng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì sau khi đặt hàng nếu có bất cứ sơ xuất nào, chỉ cần liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng, mọi phản hồi, khiếu nại sẽ được giải quyết vì đối với Rich Food đó chính là sứ mệnh hoạt động, là uy tín thương hiệu.
Ra mắt thị trường bằng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn quy trình và những tiện ích đáp ứng xu thế mua sắm, cùng với những nỗ lực hoàn thiện không ngừng, Rich Food đang dần thực hiện hóa mục tiêu trở thành người bạn thân thiết của mọi gia đình.
Được biết, người tiêu dùng sẽ chính thức được trải nghiệm dịch vụ “Mang chợ đến nhà bạn” với những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp khai trương hệ thống cửa hàng Rich Food vào ngày 21/11/2021 tại 178-180 Ngô Gia Tự, P. Chánh Nghĩa, Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Minh Tuệ