Thứ 4, 03/04/2024 06:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy bị phạt hai gậy vì thả bóng sai tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am

10:48 - 02/02/2024

Trong vòng một giải đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am năm 2024, Rory McIlroy đã gặp phải một sai lầm đáng tiếc. Dù có lúc anh đã độc chiếm đỉnh bàng xếp hạng, nhưng cuối cùng, điểm số của McIlroy lại tồi tệ hơn một chút do một sai lầm trong quy trình thi đấu.

Bài liên quan

Trước khi ký vào tờ điểm, McIlroy đã bị phạt hai gậy vì thả bóng không đúng quy định trên hố 7 par-5 tại sân Spyglass Hill.

Cụ thể, Rory McIlroy phát bóng kéo trái vào khu vực cỏ rough bên dưới một cái cây và quyết định giải thoát bóng không đánh được. Khi thực hiện giải thoát, anh bước về sau vài yard trên đường thẳng nối từ vị trí bóng và cờ, rồi sau đó thả bóng trong vòng chiều dài một gậy, nhưng lại thả sang bên phải (tránh được cây).

USATSI_22421628

Đây là cách thả bóng sai, bởi luật đã thay đổi từ 2023, quy định bóng được thả trong vòng một gậy (kể cả về phía trước), nhưng bóng thả phải nằm trên đường thẳng nối đến cờ (Luật địa phương E-12).

"Không ai thông báo cho tôi rằng quy định đã thay đổi vào tháng 1 năm 2023. Trước đây, bạn có thể thả bóng trên đường đi, trong vòng chiều dài một gậy ở bất kỳ phía nào. Tôi đã thả bóng theo quy định năm 2019 và chuyện gì đến cũng đã đến", Rory McIlroy nói.

Rory McIlroy bị phạt 2 gậy và kết thúc hố đấu này với điểm triple bogey. Thêm điểm bogey ở hố số 6 và 8, McIlroy chỉ có thể kết thúc vòng với kết quả 71 gậy -1, tạm xếp hạng T39.

Đây là lần đầu tiên McIlroy tham gia PGA Tour trong mùa giải năm nay. Lần cuối cùng anh thi đấu, anh đã giành chiến thắng tại giải Dubai Desert Classic trên DP World Tour.

Patrick Cantlay xếp hạng 2 với vòng đấu 64 gậy -8, theo sau là Matthieu Pavon với -7 gậy.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT