Thứ 7, 27/04/2024 02:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy không muốn LIV Golf kiểm soát hệ thống golf

09:58 - 09/09/2023

Rory McIlroy nhận thấy sự khác biệt rõ ràng giữa Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia (PIF) và đầu tư golf của họ, LIV Golf. Đó là điều được nhắc đến trong cuộc trò chuyện giữa ngôi sao người Bắc Ireland và podcast Golf Weekly's Off The Ball trong tuần này tại Irish Open tại K Club.

Bài liên quan

Mặc dù không ưa gì LIV Golf nhưng Rory McIlroy vẫn thừa nhận sự đột phá của PIF khi tham gia vào các môn thể thao lớn trên thế giới.

VĐV golf 4 lần vô địch major nhận thấy PIF đã hợp tác với các môn thể thao mà tổ chức này hỗ trợ, đặc biệt là bóng đá. PIF cũng đã đầu tư vào câu lạc bộ nổi tiếng ở giải Ngoại hạng Anh là Newcastle United, cũng như thành lập Saudi Pro League nơi đã ký hợp đồng với các siêu sao Cristiano Ronaldo, Neymar và Karim Benzema. PIF cũng có quan hệ với Công thức 1 và võ tổng hợp.

1694095216573

"Điều duy nhất tôi muốn nói về việc PIF đầu tư vào các môn thể thao khác là họ đã tham gia và chơi với hệ sinh thái của những môn thể thao đó", McIlroy nói. "Họ không cố gắng mua F1, họ không cố gắng mua giải Ngoại hạng Anh. Họ đã mua một câu lạc bộ bóng đá Premier League ở Newcastle và điều đó đã thành công đối với họ".

McIlroy hy vọng cấu trúc tương tự sẽ là một phần của thỏa thuận đang được đàm phán giữa PGA Tour và PIF: "Nếu PIF thực sự quan tâm đến golf và muốn tham gia vào hệ thống thì tốt hơn hết là họ không nên cố kiểm soát nó. Điều đó làm giảm mối đe dọa của LIV đối với golf. Và sẽ có những ranh giới được đặt ra trong golf, đảm bảo cho tất cả cùng bước tiếp", McIlroy nói.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT