Thứ 5, 02/05/2024 09:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tay vợt Djokovic phá kỷ lục 26 năm về số tuần giữ vị trí số 1 thế giới

12:36 - 28/02/2023

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa phá thành công kỷ lục kéo dài tới 26 năm khi anh chạm tới tuần thứ 378 giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Trước đó, kỷ lục thuộc về huyền thoại tennis nữ Steffi Graf (Đức) với 377 tuần giữ số 1 thế giới.

Phát biểu tại cuộc họp báo đặc biệt được tổ chức tại Belgrade để vinh danh kỷ lục này, tay vợt từng 22 lần vô địch Grand Slam thừa nhận anh rất rất phấn khởi khi có thể gặt hái thành quả xứng đáng với sự chăm chỉ của mình.

Tay vợt 35 tuổi cũng gửi lời cảm ơn gia đình và đội ngũ của mình vì đã luôn là điểm tựa vững chắc của anh trong sự nghiệp. Anh cho rằng mình rất may mắn vì luôn nhận được những sự giúp đỡ không ngừng nghỉ từ họ.

djokovic-no-1-record-february-2023

Tay vợt số một thế giới cũng chia sẻ rằng: “Tôi luôn cố gắng nhắc nhở bản thân rằng mình đã bắt đầu từ đâu và đã bỏ ra những gì để đến được đây. Ở giai đoạn này của sự nghiệp, tôi thấy mình phải nỗ lực hơn nữa để bằng mọi cách theo kịp các đối thủ trẻ”.

Dù rất tự hào với thành tích này nhưng tay vợt 35 tuổi nhắc lại rằng vị trí số một không còn là ưu tiên hàng đầu của anh nữa vì hiện tại, anh chỉ tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe và duy trì tâm trí thoải mái.

“Vị trí đầu tiên không phải là ưu tiên tuyệt đối với tôi. Tôi luôn phấn đấu vì nó. Nhưng trong vài năm nay, tôi chỉ xem nó như một hệ quả từ những thành tích tốt. Ưu tiên hàng đầu của tôi giờ là giữ sức khỏe và hòa hợp bản thân cả trong lẫn ngoài sân đấu. Và tôi biết tôi có thể giành chiến thắng trong bất kỳ giải đấu nào”, anh khẳng định.

Tú Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT