Thứ 7, 27/04/2024 02:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Djokovic chuẩn bị họp báo công khai chấn thương

16:08 - 23/02/2023

Novak Djokovic dự kiến tổ chức họp báo để chứng minh bản thân không giả vờ chấn thương khi vô địch Australia Mở rộng hồi tháng trước.

Phát biểu trên báo Serbia SportalDjokovic cho biết: "Tôi biết tất cả những đồn đoán về bản thân nhưng chưa có dịp nói với công chúng. Tôi sẽ trả lời câu hỏi trong cuộc họp báo, nơi sẽ có rất nhiều phóng viên góp mặt".

Djokovic được cho là bị rách 3 cm gân kheo trong quá trình dự Australia Mở rộng – Grand Slam mà Nole chỉ thua một set trên đường vô địch. Cơ gân kheo là cầu nối giữa xương ngồi với xương cẳng chân, có tác dụng trong việc gập gối hay ưỡn hông về phía sau. Tình trạng của Djokovic có thể xếp vào cấp độ hai. Nếu rách hoàn toàn, anh có thể phải phẫu thuật và cần từ hai đến bốn tháng để hồi phục.

Djokovic-to-chuc-buoi-hop-bao-de-noi-ra-het-nhung-djokovic1-1676889080-565-width740height493

Chấn thương của Djokovic trở thành chủ đề nóng tại Grand Slam đầu năm khi anh liên tục thắng đậm các đàn em trẻ khỏe. Djokovic thừa nhận bị "làm phiền" bởi một số bình luận. Djokovic cũng sẽ chia sẻ để khán giả hiểu rõ anh không "giả vờ chấn thương" như nhiều lời bình luận vô căn cứ. 

"Hai tuần vừa qua, tôi suy nghĩ liệu mình có nên công bố bất cứ điều gì về chấn thương hay không, và tôi tự nhủ tôi sẽ làm, tôi phải công bố. Tôi sẽ đi vào chi tiết hơn và đăng một số bức ảnh lên mạng xã hội về mọi thứ chúng tôi đã trải qua. Hai năm trước, một điều tương tự đã xảy ra và mọi người vẫn nghi ngờ (vết thương đó) cho đến tận ngày nay, họ nói đủ thứ, chế giễu tôi... Tôi cảm thấy, đến lúc cần phải chứng minh", Djokovic nói.

Cựu tay vợt Pháp Gilles Simon cho rằng Djokovic luôn bị nhìn bằng ánh mắt khắt khe. Simon cũng cho rằng Djokovic và Rafael Nadal đẳng cấp tới mức không cần đạt 100% phong độ để vô địch ATP Tour. Anh nói: "Họ là những người giỏi nhất, dẻo dai, bền bỉ nhất. Nếu họ chỉ có 70% phong độ thì cũng đủ đấu với những người khác đang 100% phong độ".

Hoàng Oanh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT