Thứ 2, 06/05/2024 03:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Taylor Moore có chức vô địch PGA Tour đầu tiên

13:22 - 20/03/2023

Taylor Moore, 29 tuổi nhảy 54 bậc lên thứ 49 thế giới và lấy vé dự major The Masters tháng sau khi về nhất Valspar Championship.

Bài liên quan

Moore đã vượt qua Jordan Spieth và Adam Schenk, hai đối thủ nặng ký nhất trong vòng cuối để đoạt cúp với điểm -10.

Đầu chặng về đích, Moore ở T4 (-6), ngay trên là Spieth T2 (-7) và Schenk dẫn ở -8. Xong trận trên sân Copperhead par 71 thuộc khu nghỉ dưỡng Innisbrook, Florida, Moore tiết kiệm được bốn gậy nhờ năm birdie và một bogey.

Moore nâng cúp vô địch Valspar Championship. Cách đây bốn năm, anh từng bị xẹp phổi và phải nhập viện khi đang trên đường ra sân bay dự giải nhánh hạng nhì Korn Ferry Tour

Moore nâng cúp vô địch Valspar Championship. Cách đây bốn năm, anh từng bị xẹp phổi và phải nhập viện khi đang trên đường ra sân bay dự giải nhánh hạng nhì Korn Ferry Tour

Trong đó, anh ghi hai birdie quan trọng ở hố 15 và 16, lần lượt bằng cú gạt cách 1,5 mét và 7,6 mét. Hai hố cuối, Moore đều giữ par, với tình huống up-and-down (một gậy vào green, một putt vào hố) từ bẫy cát hố 17 rồi hai gạt xong hố 18, với cú đầu cách đến 21 mét.

Ngược lại, cả Spieth và Schenk đều sảy tay ở nửa sau sân. Từ vị trí đồng dẫn đầu, Spieth mắc hai bogey qua ba hố cuối, khiến cựu số một thế giới rơi xuống T3 (-8). Trong khi đó, Schenk, đấu thủ giữ đỉnh bảng từ đầu giải về á quân (-9) do bogey hố 18, với đường bóng cú phát tương tự Moore nhưng bóng của Schenk đi chệch hơn và dừng lại cạnh một cây thông.

Đây là kết quả đáng tiếc cho Schenk khi anh đang đấu tuần thứ 10 liên tiếp để có thể tạm nghỉ khi gia đình nhỏ đón thành viên mới. Vợ Chenk cũng đã bay đến Florida để theo dõi vòng chung kết trước khi cặp đôi đón con đầu lòng một tháng tới.

Lĩnh 1,458 triệu USD cùng 500 điểm FedEx Cup cho thắng lợi đầu tay, Moore vươn lên đứng thứ 9 trong cuộc đua vô địch cả mùa và lọt top 50 thế giới. Anh cũng sẽ tranh sự kiện đầu trong bộ tứ major danh giá tại Augusta National sau ba tuần.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT