Chủ nhật, 28/04/2024 12:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiền Phong Golf Championship 2022 thêm bảng đấu dành cho golfer trẻ

13:34 - 13/10/2022

(GolfViet) - Trong năm thứ sáu tổ chức, giải golf của báo Tiền Phong mở riêng bảng đấu để các tài năng trẻ Việt Nam tranh tài.

Chủ đề: Tien Phong Golf Championship
Bài liên quan

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 5/11 trên hai sân Kings Course và Mountainview thuộc BRG Kings Island Golf Resort, những đấu thủ tuổi teen nổi bật dự kiến góp mặt có Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Uy, Lê Chúc An, Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh.

Trong đó, Bảo Long, Nhất Long và Anh Minh là nhà vô địch các kỳ trước đó. Riêng Anh Minh đã có những thành tích nổi bật kể từ khi đăng quang giải 2021, gồm hai cúp đầu lịch đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour 2022 - Lexus Challenge hồi tháng 3 và Vietnam National Championship tháng 4, về thứ sáu nội dung đấu gậy cá nhân SEA Games 31 vào tháng 5, đại diện golf nam Việt Nam đầu tiên lần lượt vào top 1000, top 500 rồi top 200 bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR) để củng cố vị thế amateur số một trong nước.

Nguyễn Anh Minh, 15 tuổi đang là đương kim vô địch của Tiền Phong Golf Championship

Nguyễn Anh Minh, 15 tuổi đang là đương kim vô địch của Tiền Phong Golf Championship

Việc ban tổ chức dành riêng một bảng cho các golfer nam, nữ dưới 18 tuổi nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng chuyên môn giải, hướng đến tính chuyên nghiệp cao và nâng cao ý nghĩa của giải trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ nước nhà phát triển. Các đấu thủ ở bảng này sẽ được hỗ trợ 60% phí tham dự và miễn phí với golfer đã vô địch giải.

Tiền Phong Golf Championship 2022 là sự kiện thể thao được tổ chức bởi báo Tiền Phong nhân dịp chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập báo Tiền Phong (16/11/1953-16/11/2022), đồng thời hướng đến mục tiêu quan trọng là quảng bá và gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Năm nay, giải quy tụ khoảng 200 golfer, bao gồm các hoa hậu, á hậu Việt Nam trực tiếp tham gia tranh tài như Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Jennifer Phạm, Á hậu Huyền My, người đẹp - Miss Golf Vietnam 2022 Lê Thanh Tú. Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà tiếp tục đóng vai trò đại sứ hình ảnh cho giải với mong muốn thực hiện sứ mệnh cống hiến, lan toả những giá trị nhân văn đầy thiết thực đến cộng đồng, xã hội.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải phát biểu tại họp báo công bố Tiền Phong Golf Championship 2022 sáng 13/10

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải phát biểu tại họp báo công bố Tiền Phong Golf Championship 2022 sáng 13/10

Các golfer sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm Net theo Handicap ngày - System 36 ở năm bảng: Bảng A (HDC 00-15), bảng B (HDC 16-28), bảng C (HDC 29-36), bảng Nữ và bảng Tài năng trẻ. Bên cạnh cơ cấu giải chính, các đấu thủ có cơ hội nhận được những giải thưởng Hole in One giá trị tại các hố par 3 như xe Toyota, bộ gậy golf chính hãng và các phần quà hấp dẫn khác với thử thách Lucky Challenge ở hố 19 sân Kings Course.

Song song phần tranh tài golf, Tiền Phong Golf Championship mùa thứ sáu tiếp tục hướng đến các hoạt động thiện nguyện nhân văn và ý nghĩa, theo đúng tinh thần của Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Với chương trình “Những trái tim HỒNG”, ban tổ chức giải trao tổng cộng 100 triệu đồng cho năm tập thể/nhóm tình nguyện xuất sắc trong công tác tình nguyện hè năm 2022 do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia giới thiệu và đóng góp 100 triệu đồng để thực hiện một công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” của Hội đồng đội T.Ư.

Tại buổi họp báo công bố thông tin giải, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết trung bình mỗi năm, giải chuyển cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trên dưới một tỷ đồng. Số tiền này có ý nghĩa quan trọng nhằm hỗ trợ tài chính và nâng bước cho các tài năng trẻ Việt Nam. Ông cũng bày tỏ hy vọng số tiền thu được từ giải năm nay sẽ cao hơn so với các mùa trước.

Bình Nguyên 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT