Thứ 4, 17/04/2024 01:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiền Phong Golf Championship: Đương kim vô địch quyết định rời giải vào phút cuối

11:42 - 31/10/2020

Đương kim vô địch Tiền Phong Golf Championship Nguyễn Vũ Quốc Anh không kịp khôi phục chấn thương trước khi khai mạc, bởi vậy anh quyết định rời giải đấu, bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Bài liên quan

Nguyễn Vũ Quốc Anh - người vô địch giải Tiền Phong Golf Championship năm 2019 đã quyết định rời giải vì chấn thương.

Cụ thể, trong một trận bóng đá, Quốc Anh không may bị nứt xương tay, phải mất 2 tháng để điều trị chấn thương và có thể trở lại tập luyện trong tuần này. Quốc Anh bày tỏ hy vọng kịp bình phục để dự giải, nhưng "phép màu" không xảy ra.

Đương kim vô địch Tiền Phong Golf Championship Nguyễn Vũ Quốc Anh quyết định rời giải vì chấn thương

Đương kim vô địch Tiền Phong Golf Championship Nguyễn Vũ Quốc Anh quyết định rời giải vì chấn thương

Từ đầu tuần, Quốc Anh đã thử backswing nhưng tay vẫn có cảm giác nhói đau. Anh cho biết, rất tiếc nuối khi phải chia tay vào phút cuối nhưng vì lý do bất khả kháng nên đành chấp nhận. Sau khi bình phục anh sẽ tập luyện chăm chỉ để có thể trở lại vào mùa giải năm sau.

Quốc Anh đồng thời gửi lời chúc cho các golfer dự giải sẽ có ngày thi đấu thành công, góp phần lan toả mạnh mẽ ý nghĩa của giải, để gây nguồn Quỹ lớn hỗ trợ cho nhiều tài năng trẻ Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Mùa giải năm ngoái, Quốc Anh cùng flight (nhóm) với nhà vô địch 2018 Nguyễn Bảo Long. Hai golfer trẻ đua tranh quyết liệt và cùng kết thúc giải với 75 gậy, nhưng Quốc Anh giành chiến thắng vì chỉ số phụ tốt hơn. Quốc Anh chia sẻ, anh đoạt ngôi vô địch một phần vì thi đấu với tâm lý thoải mái hơn Bảo Long, vốn chịu áp lực vì là nhà ĐKVĐ.

Nguyễn Vũ Quốc Anh (sinh ngày 17/6/2003) là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý của làng golf Việt Nam. Anh được tiếp cận với golf từ khá sớm khi theo chân bố lên sân tập golf hồi 6 tuổi.

Sau hơn 10 năm tham gia bộ môn này, Quốc Anh đã có bộ sưu tập thành tích đáng nể, với chức vô địch trẻ U12 và U15 quốc gia; vô địch BRG-VGM Junior Golf Championship 2019; Bamboo Airways Spring 2020... Trong đó, chức vô địch Tiền Phong Golf Championship 2019 vẫn là kỷ niệm khó quên với anh đến thời điểm này.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT