Thứ 5, 18/04/2024 08:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods có thể dùng lại putter huyền thoại ở Northern Trust

06:12 - 20/08/2020

(GolfViet) - Siêu Hổ tiếp tục có một thay đổi trong túi golf, nhưng lần này là trang bị đã trở nên vô cùng quen thuộc: Gậy putter Scotty Cameron Newport 2 GSS.

Bài liên quan

Tại PGA Championship hai tuần trước, Woods gây bất ngờ khi ra sân với gậy putter mới. Đây là một bản thử nghiệm (Prototype) cũng đến từ Scotty Cameron của Titleist, có nhiều nét tương đồng với cây gậy cũ trừ chiều dài và trọng lượng. Woods từng chia sẻ với truyền thông anh có hai lý do cho việc chuyển sang mẫu Scotty mới.

Đầu tiên, trọng lượng ở phần đầu gậy và gót gậy nặng hơn một chút cũng như có khả năng điều chỉnh giúp Woods thực hiện những cú gạt khó hơn. Điều này rất hữu ích với những sân có tốc độ green chậm như TPC Harding Park. Kế đến, cán của gậy dài hơn gần một inch, cho phép Woods không phải cúi người xuống nhiều và thêm nhiều thời gian tập luyện mà không bị đau lưng.

Woods cán đích T37 trong lần đổi gậy gạt mới (Ảnh: Golf Digest)

Woods cán đích T37 trong lần đổi gậy gạt mới (Ảnh: Golf Digest)

Việc đổi gậy mới ban đầu mang đến những tín hiệu tích cực. Woods tạo nên nhiều cú gạt birdie từ khoảng cách trên 10 feet trong vòng đấu 68 gậy, kết quả tốt nhất ở ngày khai màn major trong 8 năm qua của Siêu Hổ. Tuy nhiên, Woods sa sút ở hai ngày tiếp theo và cán đích ở vị trí đồng hạng 37, sau khi đánh 67 (-3) trong ngày hạ màn. Nếu xét về chỉ số strokes gained/putting tuần này, Woods xếp thứ 49 trên 79 golfer qua nhát cắt loại.

Và sau một tuần nghỉ ngơi cũng như tập luyện, Woods quyết định tiến đến Northern Trust với cây gậy putter có lẽ nổi tiếng nhất trong lịch sử golf. Chiếc Scotty Cameron Newport 2 GSS quen thuộc đã gắn liền với 14/15 chiến thắng major trong sự nghiệp. Woods dùng lại gậy cũ bởi bề mặt gạt bóng dùng cỏ bentgrass của TPC Boston nhanh hơn so với TPC Harding Park. Bên cạnh đó, thời tiết ở khu vực này cũng ấm hơn San Francisco, nơi độ ẩm từ biển thổi vào có xu hướng làm cỏ green hơi dính một chút.

Cây gậy gạt quen thuộc sẽ ở trong túi gậy tuần này của Woods (Ảnh: EPSN)

Cây gậy gạt quen thuộc sẽ ở trong túi gậy tuần này của Woods (Ảnh: EPSN)

Trên bảng xếp hạng FedEx Cup hiện tại, Woods xếp hạng 49 và sẽ dự BMW Championship tuần kế tiếp nếu đủ điểm trong top 75. Lọt Top 30 FedEx Cup sau giải ở Olympia Field, Woods tiến tới chặng cuối Tour Championship và đây sẽ là lần đầu tiên anh phát bóng ba tuần liên tiếp kể từ tháng 9/2018.

Quay lại TPC Boston, mặt sân Par 71 từng chứng kiến Woods đăng quang Deutsche Bank Championship 2006 và Á quân các năm 2004, 2007.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT