Thứ 6, 03/05/2024 11:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods “nóng máy” trong ngày mở màn Northern Trust

10:24 - 21/08/2020

(GolfViet) - Với sự trở lại của cây gậy putter Scotty Cameron quen thuộc, Woods có một khởi đầu thuận lợi qua vòng đấu 68 (-3) gậy tại TPC Boston.

Bài liên quan

Nhập cuộc từ hố 10, Woods mắc sai lầm duy nhất ở nửa chặng đầu với bogey hố 13 nhưng bù lại, anh có birdie hố 18. Nửa chặng sau, Woods ghi thêm bốn birdie và một bogey ở hố cuối cùng. Trong đó, cả hai tình huống dẫn đến điểm bogey của Woods đều xuất phát từ việc phát bóng không tốt tại hố par 4.

Tiger Woods và caddie Joe LaCava (Ảnh: Golf.com)

Tiger Woods và caddie Joe LaCava (Ảnh: Golf.com)

Có những cú đánh từ tee không như mong đợi nhưng Woods cho biết vấn đề gạt bóng đã cải thiện hơn rất nhiều. Tại sân đấu par 71 của Nothern Trust, Woods đạt chỉ số strokes gained-putting là 1,256; lên green theo chuẩn (GIR) gần 78% trong khi đánh driver trung bình ở mức 289 yards, với độ chính xác thấp khoảng 43%. Vòng đấu 68 gậy (-3) vừa qua là điểm số ngày mở màn tốt nhất của Woods tính từ lần anh giành danh hiệu PGA Tour thứ 82 trên đất Nhật Bản hồi đầu mùa giải.

Cùng đánh 68 gậy và đồng hạng 30 với Woods còn có những tên tuổi khác như Justin Thomas, Xander Schauffele, Patrick Reed, Nick Taylor...  Xếp sau nhóm của Siêu Hổ với điểm -2 (T53) có Rory McIlroy, Justin Rose, Jordan Spieth hay Jon Rahm. Còn giữ đỉnh bảng lúc này là bộ tứ golfer cùng đánh -7 gậy gồm: Harris English, Kevin Streelman, Cameron Davis và Russell Henley.

Ngoài ra, ngày mở màn giải đầu tiên trong loạt Playoffs của PGA Tour còn ghi nhận sự rời giải của Ryan Moore sau 7 hố đấu. Đây là người chơi thứ ba rút lui, sau Brooks Koepka và Vaughn Taylor bỏ cuộc vì chấn thương khiến danh sách đấu Northern Trust chỉ còn 122 golfer.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT