Thứ 6, 03/05/2024 03:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 10 hình ảnh về thuyền và biển đẹp nên thơ, giàu ý nghĩa

12:57 - 17/07/2021

 Thuyền và biển từ lâu đã trở thành hình ảnh đẹp được nhiều người ca tụng. Hình ảnh thuyền và biển đã trở thành cảm hứng của nhiều tác phẩm văn chương, nghệ thuật. Đây cũng là hình ảnh mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, may mắn.

Hình ảnh thuyền và biển trong đời sống, nghệ thuật

Thuyền và biển là hình ảnh mang nhiều ý nghĩa về sự vươn lên trong cuộc sống. Thuyền buồm no gió lướt trên mặt biển rộng lớn mênh mông là hình ảnh vừa mang tính chất tả thực, vừa mang tính biểu tượng. Mặc dù biển rộng có thể xảy ra sóng gió bất cứ khi nào nhưng chiếc thuyền vẫn giăng buồm ra khơi, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách. Đôi khi, người ta cũng nhân hóa hình ảnh thuyền như những người đứng trước đầu sóng ngọn gió để đối mặt với cuộc đời. Chính bởi vậy, người ta tin rằng, bài trí một vật phẩm thuyền buồm có thể cải thiện phong thủy cho căn nhà, hút những nguồn năng lượng tích cực giúp gia chủ may mắn hơn.

thuyen-va-bien

Hình ảnh thuyền và biển còn tượng trưng cho tình yêu đôi lứa về sự gắn kết, chờ đợi và nhớ nhung. Những bài thơ, bài hát về thuyền và biển luôn gợi nhớ cho con người về hình ảnh của tình yêu chân thành, sâu sắc và gia đình hạnh phúc, cùng nhau vượt qua thăng trầm cuộc sống.

Hình ảnh thuyền và biển từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng trong các lĩnh vực văn học, nghệ thuật. Trong đó, những áng văn, vần thơ hay về thuyền và biển được nhiều người tìm đọc nhất, nổi tiếng có thể kể đến bài Thuyền và biển của Xuân Quỳnh, Đoàn thuyền đánh cá của Huy Cận, Biển và Em của Hữu Thọ.... Thuyền và biển cũng được nhiều họa sĩ lấy niềm cảm hứng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp.

Những loại tranh, ảnh về thuyền và biển phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, tranh thể hiện hình ảnh thuyền và biển được chết tác trên nhiều chất liệu khác nhau với vô vàn những cảnh đẹp từ bình minh đến hoàng hôn trên biển. Trong đó có thể kể đến một số loại như tranh vẽ thuyền và biển, tranh thêu chữ thập, tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tranh gỗ...

Các loại tranh này đều lấy hình ảnh từ những cánh thuyền no gió, lướt phăng phăng trên mặt biển, mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, may mắn và bình an. Tùy vào từng chất liệu, các hình ảnh thuyền và biển sẽ được trang trí khác nhau với các bối cảnh khác nhau.

Bên cạnh đó, một dòng tranh thuyền và biển cao cấp khác cũng được người dùng ưa thích hiện nay là tranh mạ vàng. Đặc điểm của tranh này là được chế tác thủ công tinh xảo, khéo léo, phủ vàng thật bên ngoài, mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

"Nhân dịp sếp lên chức vừa rồi, tôi mua tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng để chúc mừng. Đây là hình ảnh thuyền buồm được thể hiện trên chất liệu mới lạ, đẹp và độc đáo nên sếp rất thích. Tranh trang trí tranh trong phòng khách cũng rất sang trọng", anh Văn Thọ - một nhân viên công ty thiết kế cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, giá của những bức tranh thuyền buồm mạ vàng này giao động từ 6-8 triệu đồng tùy kích cỡ, mẫu mã và thương hiệu.

Những hình ảnh đẹp về thuyền và biển lãng mạn, nên thơ

Hình ảnh đẹp về thuyền và biển được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.Trong đó, những bức tranh thuyền buồm được nhiều gia đình Việt lựa chọn để bài trí trong nhà. Dưới đây là một số mẫu tranh đẹp về thuyền và biển.

Empty

Mặt biển xanh cùng con thuyền trắng đã trở nên quen thuộc trong những bức tranh thuyền và biển đẹp. Sự kết hợp này cũng mang lại sự tinh tế, đẹp mắt nên được nhiều gia đình Việt lựa chọn.

Empty

Cũng lấy ý tưởng từ con thuyền lướt sóng ra khơi, hình ảnh được bố cục hài hòa với hình ảnh mặt trời với những chú chim bay lượn. Về tổng thể, đây là bức tranh bắt mắt, phù hợp với những gia đình thích cảnh biển rực rỡ

Empty

Một chút phá cách cho bức tranh thuyền và biển với những cánh buồm màu cam nổi bật, tạo nên sự tươi mới cho không gian nhà cửa. 

Empty

Hình ảnh con thuyền đang lướt trên biển hơi giữa hừng đông tạo nên nguồn năng lượng mạnh mẽ cho căn phòng. Bức tranh này được nhiều người yêu thích bởi những nét vẽ sống động và màu sắc hài hòa.

Empty

Tranh treo tường thuyền và biển mạ vàng được bài trí trang trọng trong phòng khách. Sắc vàng lấp lánh giúp không gian thêm sang trọng, bắt mắt và nổi bật. Ngoài ra, tranh còn có ý nghĩa thuận buồm xuôi gió giúp gia chủ ngày càng phát triển thịnh vượng. Bức tranh này do thương hiệu Golden gift chế tác.

Empty

Hình ảnh con thuyền đang lướt trên biển hơi giữa hừng đông tạo nên nguồn năng lượng mạnh mẽ cho căn phòng.

Empty

Tranh thuyền và biển giữa màu cam, tím này gợi cho ta cảm giác bình yên và đẹp mắt. Đây là mẫu tranh bài trí cho căn phòng yêu thích của những người trẻ Việt.

Empty

Tranh treo tường 3D hiện nay cũng đang là xu hướng lựa chọn bài trí trong không gian gia đình Việt. Với mẫu tranh 3D này, bạn có thể cảm nhận được sự hùng vĩ và mạnh mẽ của biển khơi, truyền năng lượng tích cực đến cho gia đình.

Có thể thấy hình ảnh thuyền và biển đẹp xuất hiện phổ biến xung quanh cuộc sống của con người. Nếu thích những bức tranh này, bạn có thể lựa chọn các mẫu mã, chất liệu phù hợp với không gian của căn phòng. Đừng quên tham khảo những thương hiệu uy tín trước khi mua để tránh tiền mất tật mang.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT