Thứ 3, 23/04/2024 04:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Từ 8/1 khách đến Trung Quốc chỉ cần xét nghiệm âm tính

12:22 - 27/12/2022

Tờ SCMP đưa tin, từ 8/1/2023 chính quyền Trung Quốc gỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch, khách du lịch nhập cảnh chỉ cần xét nghiệm âm tính.

Bài liên quan

Động thái này là bước cuối cùng của Chính phủ trong việc gỡ bỏ chính sách "Zero Covid", chuyển sang giai đoạn "sống chung với virus".

Theo đó, người nhập cảnh chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính (chưa rõ test nhanh hay PCR), được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh. Người không có các biểu hiệu của Covid-19 khi làm thủ tục hải quan không phải chịu bất kỳ hạn chế nào. Kiểm dịch tập trung cũng được loại bỏ nhưng việc đeo khẩu trang là bắt buộc.

Ba quan chức y tế đến từ các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến, Giang Tô tiết lộ với SCMP về việc họ được yêu cầu

Ba quan chức y tế đến từ các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến, Giang Tô tiết lộ với SCMP về việc họ được yêu cầu "chuẩn bị hạ cấp dịch Covid-19 từ A xuống B từ 8/1/2023".

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), hạn chế trong việc để người Trung Quốc đi nước ngoài cũng được nới lỏng. Dù vậy, công dân muốn du lịch quốc tế thời gian tới vẫn cần "đi lại một cách có trật tự".

Trong ba năm vừa qua, Trung Quốc áp dụng chính sách "Zero Covid" nghiêm ngặt", từ chối cấp lại hộ chiếu đã hết hạn. Do đó, sự thay đổi mới nhất trong chính sách này được đánh giá là "có tác động to lớn đến thị trường du lịch quốc tế cần khách Trung".

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT