Thứ 6, 29/03/2024 06:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển miền Nam tỏa sáng ngày đầu ra quân VGA Union Cup 2021

12:48 - 19/03/2021

(GolfViet) - Các golfer chủ nhà có chiến thắng cách biệt ở ba trận foursome và chỉ “nhường” điểm duy nhất cho tuyển miền Bắc sau khi kết thúc lượt đấu ở hố 18.

Bài liên quan

Buổi sáng nay (19/3), tuyển miền Nam tung ra đội hình đều là cựu binh trong khi phía miền Bắc, “đầu tàu” Đinh Hồng Phong có sự kết hợp của ba tân binh. Và kết quả trên sân West Lakes đã cho thấy sự lựa chọn đúng đắn của đội trưởng Trần Thanh Tú khi miền Nam suýt lặp lại kịch bản toàn thắng bốn trận Foursomes như đầu kỳ tranh tài 2019 ở sân Sky Lake.

Tuyển miền Nam cùng đội trưởng Trần Thanh Tú

Tuyển miền Nam cùng đội trưởng Trần Thanh Tú

Cặp xuất phát sớm nhất, Andrew Hùng Phạm - Phạm Quốc Phương dễ dàng mang về điểm số đầu tiên cho đội miền Nam với tỷ số 6&4 trước hai golfer giàu kinh nghiệm không kém là Hà Ngọc Hoàng Lộc - Trần Thế Cường.

Tương tự, Hoàng Ngọc Quý - Huỳnh Quang Đức ở lượt xuất phát cuối cũng thắng nhanh sau 13 hố với kết quả 6&5. Bộ đôi Nguyễn Văn Thống, Mai Đức Thủy thắng 3&2 khi Đoàn Văn Nam và “người cũ” Đỗ Quang Khánh, golfer từng khoác áo tuyển miền Nam mùa giải trước dù thi đấu ổn định, nỗ lực cầm hòa trong nửa đầu chặng lại có phần hụt hơi từ hố 12.

Sớm có ba điểm nhưng trước Nguyễn Quang Hiệp, tân binh thi đấu ấn tượng cùng đàn anh Nguyễn Quốc Mến, Dương Quốc Tuynh và Nông Trung Hiếu chấp nhận mất một điểm vào tay tuyển miền Bắc. Đây cũng là cặp foursome duy nhất đội khách giành được lợi thế dẫn trước (1Up hố 9) và đấu hết 18 hố.

Tuyen-mien-Nam-toa-sang-ngay-dau-ra-quan-VGA-Union-Cup

Góp phần mang đến thắng lợi khích lệ tinh thần lớn lao cho tuyển miền Bắc phải kể đến tình huống miền Nam bị xử thua hố ở hố 16 do vi phạm luật 8.1 (cải thiện điều kiện ảnh hưởng đến cú đánh). Từ thế trận cân bằng, miền Bắc có lợi thế 1Up và giành phần thắng chung cuộc nhờ cú putt ghi par của Nguyễn Quang Hiệp tại green hố 18.

Chiều cùng ngày, VGA Union Cup tiếp tục diễn ra bốn trận fourball. Đặc biệt phía tuyển miền Bắc sẽ có sự xuất hiện của Thái Trung Hiếu, đấu thủ giàu thành tích nhất qua 5 kỳ tổ chức giải, ghi 11 điểm trong 16 trận tham dự.

Danh sách xếp cặp thi đấu fourball chiều 19/3:

Trận 1: Đinh Viết Sinh, Phạm Quốc Phương (miền Nam) vs Nguyễn Hồng Hải, Hoàng Quân (miền Bắc)

Trận 2: Nguyễn Ngọc Khôi, Nguyễn Văn Thống (miền Nam) vs Đỗ Quang Khánh, Nguyễn Văn Tài (miền Bắc)

Trận 3: Đỗ Duy Hiền, Nguyễn Quốc Tình (miền Nam) vs Thái Trung Hiếu, Hà Ngọc Hoàng Lộc (miền Bắc)

Trận 4: Lê Đình Anh, Nguyễn Tiến Mạnh (miền Nam) vs Nguyễn Việt Dũng, Nguyễn Đức Hoàng (miền Bắc)

Bình Nguyên 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT