Thứ 7, 27/04/2024 05:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển Mỹ áp đảo châu Âu ở ngày đầu Ryder Cup

15:46 - 25/09/2021

(GolfViet) - Sáu điểm có được trong ngày đầu tiên của chủ nhà xứ cờ hoa đến từ năm trận thắng và hai trận hoà trên sân Whistling Straits.

Bài liên quan

Loạt trận foursomes sáng 24/9, Mỹ chỉ trắng tay ở cặp lĩnh ấn tiên phong, khi Justin Thomas và Jordan Spieth thua Jon Rahm, Sergio Garcia 3&1. Ba trận sau với sự kết hợp giữa golfer từng trải và tân binh - nhân tố được đội trưởng Steve Stricker tiết lộ sẽ là sức mạnh của đội đều có màn trình diễn ấn tượng.

Trong đó, Dustin Johnson cùng Collin Morikawa thắng 3&2 trước cặp Viktor Hovland, Paul Casey; Daniel Berger và Brooks Koepka hạ Matt Fitzpatrick, Lee Westwood với kết quả 2&1. Đặc biệt, Xander Schauffele, Patrick Cantlay trong lần đầu so tài châu Âu ở giải golf đồng đội định kỳ hai năm giữ thế kiểm soát suốt nửa đầu sân rồi thắng cách biệt tới 5&3 trước bộ đôi kỳ cựu Rory McIlroy và Ian Poulter.

Johnson và Schauffele ở lượt đấu fourball buổi chiều. Bộ đôi cùng Thomas và Cantlay là những golfer ra sân trọn hai thể thức ngày đầu

Johnson và Schauffele ở lượt đấu fourball buổi chiều. Bộ đôi cùng Thomas và Cantlay là những golfer ra sân trọn hai thể thức ngày đầu

Đà phong độ cao được tuyển Mỹ duy trì ở nội dung fourball chiều cùng ngày cũng như tung nốt hai tân binh còn lại - Harris English, Scottie Scheffler ra sân. Họ thắng hai và hoà hai, gồm Johnson/Schauffele thắng 2&1 khi đối đầu với Paul Casey, Bernd Wiesberger, còn Tony Finau kết hợp cùng English đánh bại cặp McIlroy/Shane Lowry 4&3. Hai đội chia điểm tại trận DeChambeau, Scheffler gặp Rahm, Tyrrel Hatton và Thomas, Cantlay so tài với Tommy Fleetwood/Hovland.

Tình thế này đối lập hẳn kỳ trước, khi châu Âu lúc ấy là chủ nhà tại Le Golf National, Pháp toàn thắng bốn trận foursomes diễn ra buổi chiều để dẫn ngược Mỹ 5-3 ngày đầu, tạo đà tới thắng lợi chung cuộc 17,5-10,5. Năm nay ở kỳ giải thứ 43, đội trưởng Padraig Harrington cùng các thành viên cần tối thiểu 14 điểm sau ba ngày để tiếp tục giữ cúp Ryder, trong khi tuyển Mỹ để thắng cần chạm mốc 14,5 điểm.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT