Chủ nhật, 28/04/2024 05:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm điểm chú ý từ đội hình đấu foursomes ngày đầu Ryder Cup

12:29 - 24/09/2021

(GolfViet) - Trong khi Mỹ sớm đưa bốn trong sáu tân binh xuất trận thì phía đội khách đa phần là những gương mặt đã khoác áo tuyển ở ngày mở màn giải golf đồng đội danh giá tại Whistling Straits.

Bài liên quan

Sau hơn một năm chậm tiến độ do dịch bệnh, Ryder Cup đã chính thức trở lại và khai cuộc bằng bốn trận đấu theo thể thức foursomes đầu tiên vào sáng 24/9. Bằng phương pháp blind draw (xếp mù) từ danh sách thành viên và thứ tự các trận mà mỗi đội trưởng đã nộp trước đó, BTC đã xác định được bốn cặp đấu như sau (tuyển Mỹ vs châu Âu):

- Trận 1: Justin Thomas, Jordan Spieth vs Jon Rahm, Sergio Garcia

- Trận 2: Dustin Johnson, Collin Morikawa vs Paul Casey, Viktor Hovland

- Trận 3: Brooks Koepka, Daniel Berger vs Lee Westwood, Matthew Fitzpatrick

- Trận 4: Patrick Cantlay, Xander Schauffele vs Rory McIlroy, Ian Poulter

Hấp dẫn ngay từ lượt trận đầu

Đôi bạn thân lĩnh ấn tiên phong Thomas và Spieth không chỉ giàu thành tích cá nhân mà cả khi ghép cặp với kết quả ba thắng, một thua - mang về nhiều điểm nhất cho xứ cờ hoa tại Ryder Cup 2018 ở Le Golf National, tính cả thắng lợi 2&1 trước Rahm, lúc ấy đánh cùng Ian Poutler.

Nam-diem-chu-y-tu-doi-hinh-foursomes-ngay-dau-Ryder-Cup-3

Tương tự người đồng cấp phía tuyển Mỹ, Padraig Harrington đặt mục tiêu giành điểm đầu tiên vào bộ đôi người Tây Ban Nha không kém phần nặng ký - số một thế giới Rahm và kỷ lục gia điểm Garcia. Trước đó, đội trưởng châu Âu không hề giấu giếm Rahm sẽ là át chủ bài của đội. Dù mới dịp thứ hai góp mặt song Rahm mùa qua nổi bật với phong độ ổn định, gồm chức vô địch US Open và năm lần vào top 10 trong sáu giải major, góp phần giúp anh đoạt giải thưởng Golfer xuất sắc nhất của Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA).

Kỳ vọng bùng nổ ở trận cuối

Có vẻ như Steve Stricker và Harrington đều “cùng sóng” khi lựa chọn những nhân tố mạnh cho cuộc đọ sức đầu và cuối phiên khai mạc. Phía Mỹ, Cantlay và Schauffele là bộ đôi tân binh đáng mong đợi sau sự kết hợp thành công tại President Cup 2019. Ngược lại, McIlroy và Poulter dày dạn kinh nghiệm khi đã bốn lần song hành, với hai trận thắng cùng từ thể thức mà hai người chơi sẽ luân phiên đánh bóng cho đến khi kết thúc hố.

Chấn thương không còn là vấn đề với tuyển Mỹ

Koepka và Morikawa là hai đấu thủ bỏ ngỏ phong độ lớn nhất của tuyển Mỹ trước sự kiện định kỳ hai năm. Trong khi Koepka phải nghỉ giữa vòng áp chót Tour Championship vì chấn thương cổ tay thì người đàn em kém bảy tuổi dành phần lớn thời gian tháng trước để dưỡng thương và hồi phục.

Dù vậy, Stricker rõ ràng đã không do dự khi gửi cả hai ra sân ở thể thức mà biên độ sai sót cần nhỏ nhất và xua tan nghi ngờ ai đó chưa dứt chấn thương có thể ảnh hưởng đến kết quả toàn đội.

Lịch sử Tây Ban Nha có lặp lại?

Như đã nói ở trên, Rahm sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ cúp của tuyển châu Âu, với vị thế ở ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới và là đấu thủ cựu lục địa duy nhất trong top 14 OWGR. Ghép cặp cùng tay golf lão luyện Garcia, họ được kỳ vọng sẽ tái hiện hình ảnh bộ đôi Tây Ban Nha thi đấu thành công nhất lịch sử Ryder Cup Seve Ballesteros và Jose Maria Olazabal (thắng 11 trận, thua hai và hoà hai).

Rahm và Garcia sẽ thể hiện thế nào trong lần đầu đánh cặp?

Rahm và Garcia sẽ thể hiện thế nào trong lần đầu đánh cặp?

Người từng trải hướng dẫn tân binh

Tiếp tục là điểm tương đồng chiến thuật của hai lãnh đội, khi sử dụng kinh nghiệm lâu năm để trợ giúp những gương mặt trẻ trong đội hình. Morikawa toả sáng ở hai major nhưng chưa dịp trải nghiệm môi trường rất riêng của Ryder Cup sẽ được dẫn dắt bởi Dustin Johnson, đã bốn lần tham dự. Tương tự, Viktor Hovland, đại diện Na Uy đầu tiên tại giải và cũng là tân binh duy nhất đội trưởng Harrington chỉ định vào buổi sáng có trận ra mắt cùng Paul Casey 44 tuổi, đã qua bốn kỳ.

Loạt foursomes đầu tiên của Ryder Cup sẽ bắt đầu vào lúc 19h tối nay theo giờ Hà Nội và được trực tiếp trên kênh ON Golf của VTVcab.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT