Chủ nhật, 28/04/2024 05:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryder Cup: Đội trưởng Mỹ căng não chọn thành viên ngồi ngoài

14:17 - 23/09/2021

(GolfViet) - Steve Stricker, đội trưởng chủ nhà Ryder Cup lần thứ 43 tiết lộ việc ghi danh golfer phải nghỉ trận đấu hố tay đôi càng khó khăn hơn trong bối cảnh thêm mối đe doạ Covid-19.

Chủ đề: Ryder Cup
Bài liên quan

Từng ba dịp khoác áo tuyển thủ, tính cả lần vô địch 2008 tại sân Valhalla ở Kentucky và đảm nhiệm vai trò trợ lý dưới trướng Jim Furyk trong kỳ gần nhất thua cuộc trên đất Pháp - 2018, Stricker không xa lạ với những bì thư dán kín (injury envelope) ghi tên một thành viên của đội nộp cùng danh sách thi đấu loạt single match ngày cuối giải.

Người này sẽ ngồi ngoài nếu bên kia có golfer không thể vào cuộc đấu hố tay đôi do chấn thương hoặc trục trặc sức khoẻ khác. Họ được xem như đã thi đấu với nhau và có kết quả hoà, mỗi đội được 0,5 điểm. Nếu mọi sự suôn sẻ, bì thư sẽ bị huỷ và không ai biết tên nhân sự kia, trừ người đội trưởng.

Ryder Cup năm nay sẽ càng thử tài cầm quân và chiến thuật từ hai đội trưởng

Ryder Cup năm nay sẽ càng thử tài cầm quân và chiến thuật từ hai đội trưởng

Khi sự kiện tại sân Whistling Straits khai cuộc ngày 24/9, BTC bổ sung thêm bì thư thứ hai - covid envelope nhằm sẵn sàng cho kịch bản có người chơi dương tính với Covid-19, nộp đồng thời với injury envelope. Ở đó, đội trưởng lập danh sách ba golfer thành viên và khi đội đối thủ ghi nhận một hay nhiều hơn một người buộc rút lui vì dịch bệnh, golfer đó theo thứ tự ưu tiên đã xếp tự động ghép cặp “đã thi đấu” cùng kết quả hoà trận. Trong tình huống nhiều hơn ba đấu thủ mỗi đội mắc Covid-19, BTC sẽ họp bàn và đưa ra phương án phù hợp.

“Bạn không muốn ai đó biết họ có tên trong chiếc phong bì ấy, ít nhất là với tôi. Tôi chẳng mong biết khả năng tên mình xuất hiện và có lẽ tại một thời điểm nào đó, tên tôi thực sự đã được ghi”, chủ nhân 12 cúp PGA Tour cho biết. Ông nhắc đến lần là người Mỹ duy nhất không giành điểm nào qua bốn trận tại kỳ Ryder Cup 2012 ở Medinah, tính cả ba trận thua khi đánh cùng Tiger Woods.

Stricker cũng chia sẻ nhiệm vụ khó khăn của đội trưởng khi không chỉ phải thông báo với bốn đội viên họ chưa đủ hay để ghép cặp tranh các trận foursomes, fourball hai ngày đầu mà cần đảm bảo những golfer ra sân là lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất.

“Bao thư hẳn chẳng phải chỗ tốt lành. Nó không dễ dàng hay thú vị để hoàn thành”,  Stricker trải lòng hôm 22/9. Với cương vị lãnh đội lần này, ông sẽ tham khảo ý kiến từ năm đội phó trước khi đi đến quyết định cuối cùng và vẫn theo nguyên tắc, chỉ đội trưởng mới biết tên người đó.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT