Thứ 5, 28/03/2024 01:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ Ryder Cup hồi hộp đến mức nào?

10:28 - 25/09/2021

(GolfViet) - Nhịp tim của thành viên tuyển châu Âu Ian Poulter lên đến 133 nhịp/phút ở cú phát bóng đầu tiên tại giải golf đồng đội nam lần thứ 43, khai cuộc hôm 24/9.

Bài liên quan

Cú đánh đầu tiên tại Ryder Cup luôn mang nét khác biệt so với những sự kiện golf khác, với hàng nghìn người hâm mộ cùng tiếng huyên náo bao quanh khắp tee box. Nó vô hình chung khiến các đấu thủ trên sân cảm nhận rõ hơn “sức nặng” từ kỳ vọng và cả sự phấn khích phía khán giả.

“Tôi lo lắng đến mức thấy việc đặt quả bóng lên cọc tee cũng có chút khó khăn”, Justin Thomas hồi tưởng lần vung gậy đầu tiên tại Le Golf National, Pháp hồi 2018. Không riêng Thomas, nhiều đấu thủ đã dự Ryder Cup trong nhiều thập kỷ cũng cảm nhận tương tự.

“Lúc chuông báo thức vang lên buổi sáng, bạn biết cuộc đấu đã đến rất gần”, Poulter cho biết. Golfer 45 người Anh đã qua sáu kỳ khoác áo tuyển, với thành tích thắng 14 trận, thua sáu và hoà hai.

Dau-thu-Ryder-Cup-hoi-hop-den-muc-nao

“Đây là những khoảnh khắc khiến bạn biết mình đang sống”, đội trưởng Padraig Harrington nhận định. Và khi màn so tài chính thức bắt đầu, Poulter làm rõ thêm góc nhìn từ người trong cuộc, “Đó là bầu không khí cực kỳ căng thẳng”.

Theo dữ liệu theo dõi mà Whoop ghi nhận, Poulter dần hồi hộp khi anh đứng trên khu phát bóng đầu tiên ở Whistling Straits và nhịp tim đã tăng vọt lên trên 130 nhịp/phút trong khoảnh khắc Poulter nhìn xuống rồi dõi theo đường bóng vừa thực hiện hướng vào fairway. Tất cả kéo dài khoảng 30 giây.

McIlroy và Poulter là cặp đấu cuối sáng 24/9

McIlroy và Poulter là cặp đấu cuối sáng 24/9

Xuất phát lượt cuối trong bốn trận foursomes buổi sáng, Poulter cùng Rory McIlroy không thể tái hiện chiến thắng của bộ đôi lĩnh ấn tiên phong là Jon Rahm và Sergio Garcia. Thua cặp Xander Schauffele - Patrick Cantlay với kết quả 5&3, tuyển châu Âu bị Mỹ áp đảo với tỷ số 3-1 ở loạt trận đầu. Chiều cùng ngày theo thể thức fourball, cựu lục địa tiếp tục chỉ mang về một điểm từ hai trận hoà của Jon Rahm, Tyrrell Hatton đối đầu Bryson DeChambeau, Scottie Scheffler và cặp Tommy Fleetwood, Viktor Hovland đấu Thomas, Cantlay.

Ngoài Poulter, thiết bị vòng tay thông minh theo dõi sức khoẻ này cũng được thành viên cả hai đội gồm Thomas, McIlroy và Hatton sử dụng. Trước đó tại PGA Tour và LPGA Tour, vòng đeo tay Whoop đã được đưa vào chương trình phòng Covid-19 nhằm phát hiện nhân sự có dấu hiệu bất thường.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT