Chủ nhật, 19/05/2024 01:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Valery Plata thắng giải Women’S Amateur Latin America Championship

14:20 - 23/11/2021

(GolfViet) - Nữ golfer người Colombia Valery Plata đã giành được chức vô địch Women’S Amateur Latin America Championship do The R&A và ANNIKA Foundation trao tặng.

Bài liên quan

Plata đã đánh bại người đồng hương María José Marin Negrete bằng một cú đánh trong một cao trào gay cấn tại Pilar Golf. Nhờ đó, cô về đích với tổng 276 (-12) gậy và trở thành người đầu tiên giành chức vô địch giải Women’s Amateur Latin America.

1_630_1120_1_70__News_valery-plata

Với chiến thắng của mình, Plata đã giành được quyền miễn trừ trong các giải IG Women’s Open, Amundi Evian Championship, Women’s Amateur Championship và Hilton Grand Vacations ANNIKA Invitational được tài trợ bởi Rolex vào năm 2022.

Cả Plata và golfer về nhì là Marin Negrete sẽ nhận được lời mời tham dự Giải vô địch nghiệp dư Nam Mỹ (South American Amateur Championship) sắp tới.

"Tôi rất hạnh phúc. Tôi vẫn không tin nổi mình đã đạt được những gì hay chiến thắng này có ý nghĩa lớn như thế nào đối với tôi”, Plata nói.

“Đó là một ngày rất khó khăn và trái gió trở trời, nhưng ngay cả khi tôi kém Majo bốn gậy, tôi đã tự hứa với bản thân mình sẽ không bỏ cuộc cho đến cuối cùng và may mắn là mọi thứ đã theo hướng có lợi cho tôi.

0_0_0_0_70__News_64884dc7-856e-b026-744b-931a56b9b5f7

“Nhìn chung, đó là một tuần rất tích cực. Tôi đến với cảm giác rất tốt và tự tin vào trận đấu của mình, điều mà tôi nghĩ là chìa khóa để giành chức vô địch. Tôi luôn mơ ước được chơi một giải major và bây giờ tôi đã có suất thi đấu ở 2 giải. Tôi vẫn không tin điều đó”.

"Tôi muốn cảm ơn The R&A và ANNIKA Foundation vì cơ hội tuyệt vời mà họ đã trao cho tất cả chúng tôi. Được chơi ở một giải đấu chính là giấc mơ của mọi golf thủ trẻ”, Plata chia sẻ.

Giải Women’S Amateur Latin America Championship do R&A và ANNIKA tài trợ nhằm mục đích khai phá các tài năng mới nổi và mở ra con đường cho các nữ golfer nghiệp dư ưu tú của khu vực bước ra đấu trường quốc tế. R&A đã phát động Hiến chương Phụ nữ trong môn Golf vào năm 2018 và cam kết tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào môn thể thao này.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT