Thứ 4, 27/03/2024 09:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao The Open Championship chốt vòng chậm?

11:56 - 15/07/2022

(GolfViet) - Việc cần hơn 6 tiếng mới xong vòng mở màn The Open Championship kỳ thứ 150 khiến các golfer cảm nhận đây là ngày chơi golf dài nhất sự nghiệp.

Chủ đề: The Open Championship 2023
Bài liên quan

Hai ngày đầu trên sân Old ở St. Andrews, nhóm đi lượt đầu tiên sẽ phát bóng lúc 6h35, còn nhóm cuối lúc 16h16, đều theo giờ địa phương.

Dù nhập cuộc tương đối sớm - vào 9h58 nhưng Rory McIlroy mất 5 tiếng 43 phút để hoàn thành vòng đấu 66 gậy. Nhóm tâm điểm gồm Tiger Woods, Matt Fitzpatrick và Max Homa, xuất phát lúc 14h59 trong 5 tiếng mới qua 14 hố và xong 18 hố với tổng thời gian 6 tiếng 10 phút. Trong khi đó, nhóm chốt danh sách kết thúc vào khoảng 22h30, còn mặt trời lặn lúc 21h51.

Các nhóm đấu phải chờ nhóm khác rời khỏi fairway hay green mới có thể tiếp tục vòng đấu

Các nhóm đấu phải chờ nhóm khác rời khỏi fairway hay green mới có thể tiếp tục vòng đấu

“Có rất nhiều người bị đan xen và chờ ở khu chốt hố khác, trong lúc đợi green thi đấu trống bởi có những hố par 4 thể phát đến green. Hai ngày đầu đều sẽ chứng kiến cảnh đó, khi danh sách đấu vẫn nguyên 156 golfer”, McIlroy nhận xét.

Khác McIlroy, các đồng nghiệp ngạc nhiên về cảnh trễ tiến độ ở giải cuối trong nhóm bốn major nam.

“Tôi đã nghĩ đến việc chậm, nhưng không ngờ chậm đến mức này. Chúng tôi chờ trên tee box rồi chờ ở fairway. Xander Schauffele cùng tôi đã nói về nó và theo dõi mọi người thi đấu nhiều hơn bao giờ hết. Bạn đứng trên fairway và xem hai nhóm khác chơi. Đó là một phần trong tuần này. Bạn cần kiên nhẫn và không vội vàng vung gậy”, Collin Morikawa nói.

“Tôi đoán khi sân cứng và bóng bay lăn quá 400 yard, mọi người hẳn sẽ phải đợi”, Schauffele nêu ý kiến cá nhân.

“Còn tôi tưởng chừng cần gọi cho bác sĩ vật lý trị liệu của mình và nhờ ông ấy giãn cơ trở lại”, Homa cho biết khi tiến độ thi đấu buổi chiều lại càng chậm hơn.

Old Course dài 7.244 yard ở vòng 1 nhưng bị ngắn hơn đáng kể do trời khô ráo và nhiều gió, bóng lăn rất nhanh trên fairway. Cùng với danh sách đấu chưa cắt loại, mặt sân được thiết lập cứng và nhanh, những hố par 4 có thể “1 on” và cú đầu hố par 5 có thể đi rất xa là nguyên nhân dẫn đến việc các nhóm thường xuyên phải chờ đợi. Từ đó không đảm bảo được tốc độ chơi như thông lệ.

Đỉnh bảng lúc này thuộc về Cameron Young, với điểm -8 nhờ vòng 64 gậy sạch bogey, ghi tám birdie. Ngay sau là Rory McIlroy ở -6 và T3 (-5) có Cameron Smith, Robert Dinwiddie. Đánh 78 gậy, Tiger Woods đứng gần cuối bảng thành tích chung - T146.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT