Thứ 3, 23/04/2024 12:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Việt Nam thắng ba giải hàng đầu châu Á về du lịch MICE

12:01 - 09/12/2021

(GolfViet) - Du lịch Việt Nam liên tiếp được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu khu vực và thế giới, gần nhất tại Giải thưởng du lịch MICE thế giới lần thứ hai (World MICE Awards 2021).

Bài liên quan

Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp với hội họp (Meeting), khen thưởng (Incentive), hội nghị hội thảo (Convention) và triển lãm (Exhibiton) của các công ty cho nhân viên, đối tác. Cũng chính vì vậy, đoàn khách du lịch MICE thường có số lượng lớn và có mức chi tiêu cao hơn du khách đi tour thông thường.

Giải thưởng du lịch MICE thế giới là kết quả sau một năm tìm kiếm, bình chọn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành và công chúng ở nhiều hạng mục. Hôm 28/11, tại giải thưởng MICE lần thứ hai, TP Hồ Chí Minh đã thắng bình chọn “Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021”, Sheraton Grand Danang Resort là “Khách sạn du lịch MICE tốt nhất châu Á” và Vietnam Airlines được công nhận là “Hãng hàng không du lịch MICE tốt nhất” khu vực năm 2021. 

TP. Hồ Chí Minh được World MICE Awards vinh danh là Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 (Ảnh: TC DL)

TP. Hồ Chí Minh được World MICE Awards vinh danh là Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 (Ảnh: TC DL)

Trước đó vào tháng 10, Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”. Tổng cục Du lịch Việt Nam được trao giải “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2021”.

Về du lịch golf, Việt Nam có năm thứ hai - sau 2019 thắng hạng mục “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” và 5 năm liền (2017-2021) giữ vững danh hiệu “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” tại Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Award) lần thứ tám ở UAE,… Sự công nhận từ các tổ chức giải thưởng du lịch quốc tế danh giá và du khách sẽ là điều kiện thuận lợi, cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn và sẵn sàng chào đón du khách khi mở cửa trở lại.

Theo Tổng cục Du lịch trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trong tháng 11, Việt Nam đã thực hiện thí điểm đón khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine và đón được gần 1.000 lượt khách, còn lượng khách nội địa đạt khoảng 2,5 triệu lượt. Tính từ đầu năm, khách nội địa đạt khoảng 34,75 triệu lượt, bao gồm hơn 16 triệu lượt khách có lưu trú và tổng thu từ khách du lịch ước đạt 167.700 tỷ đồng.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT